X

รวมพลคนรักษ์ขรรค์ชัย กว่าครึ่งพัน แสดงพลังไม่เอา ผอ.โรงเรียนดัง

สงขลา – ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า ครูและนักเรียนของโรงเรียนสะเดาขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์ กว่า 700 คน รวมตัวกัน แสดงสัญลักษณ์ชาวม่วงขาวรวมพลคนรักขรรค์ชัย เรียกร้องให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียน หลังมีนโยบายบริหารส่อปัญหาแตกแยก และความขัดแย้ง

2 มิถุนายน 2561  นักเรียน ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า และ คณะครูของโรงเรียนสะเดา “ ขรรค์ชัยกัมพลานนท์นุสรณ์” อ.สะเดา จ. สงขลา กว่า 700 คน นำโดยนายวาทิต บุญประการ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา รร.สะเดาขรรค์ชัยฯ ได้รวมตัวกันที่บริเวณอาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนสะเดา “ ขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์” เพื่อร่วมกันลงชื่อ แสดงพลังขับไล่ นายประกอบ หาญณรงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ เนื่องจากตลอดเวลาที่ผ่านมา มีแนวทางในการบริหารงานที่สร้างปัญหาความขัดแย้งให้เกิดขึ้น

ทั้งในเรื่องการบริหารงาน ที่ถูกมองว่าการบริหารงานที่ไม่โปร่งใส ในหลายๆเรื่อง โดยมีการร้องเรียนไปหลายเรื่อง พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง  แต่ยังไม่ได้มีการแจ้งผลให้ทราบ ซึ่งข้อร้องเรียนในเรื่องความไม่โปร่งใสที่เกิดขึ้นนั้นมีจำนวน 21 โครงการอาทิ การก่อสร้างห้องพยาบาล การก่อสร้างห้องละหมาด การสร้างห้องทำงานส่วนตัวใหม่ของ  การเรียกเก็บเงินนักเรียนโดยไม่แจ้งล่วงหน้า ให้นักเรียนสอบไม่ผ่านต้องลงทะเบียนใหม่ เป็นต้น

โดยได้มีการขอมติผู้เข้าร่วมว่ายังต้องการผู้อำนวยการท่านนี้ บริหารงานในโรงเรียนต่อไปหรือไม่ ซึ่งได้รับคำตอบเป็นเสียงโห่ ของนักเรียน รวมถึงผู้เข้าร่วมว่าไม่ต้องการ  และยืนยันว่าจะกลับมารวมตัวกันเพื่อรอฟังข้อสรุปที่ได้จากการไกล่เกลี่ยของของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำหรับการเจรจาล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.61 โดยมีนายอำเภอสะเดา ศึกษาธิการจังหวัด และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมการศึกษา เขต 16 ได้ขอให้ทางคณะกรรมการการศึกษาโรงเรียนสะเดา “ ขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์”  ให้โอกาส ผอ.ประกอบฯได้แก้ตัวภายในเวลา 3 เดือน ซึ่งทางคณะกรรมการการศึกษา และผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมในวันนี้  ยืนยันให้ย้าย ผอ.ประกอบฯ หรือขอให้ผอ.ประกอบฯ ย้ายตัวเองออกนอกพื้นที่เท่านั้น หากยังไม่ได้รับคำตอบ หรือยังไม่ย้ายออก จะรวมตัวกันอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 4 มิ.ย.61

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด