X
ฤดูพายุ

หน่วยทหารเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนรับมือ”ฤดูพายุ”แนะติดตามพยากรณ์อากาศใกล้ชิด

สกลนคร-หน่วยทหารเตรียมความพร้อมรับมือ ฤดูพายุ หลังกรมอุตุแจ้งเตือนอาจเกิดฝนตกหนัก ระหว่างวันที่  4-12 มิถุนายน 2561  ตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย-วาตภัย ตลอด 24 ชม.

ที่กองร้อยมณฑลทหารบกที่ 29 ค่ายกฤษณ์สีวะรา อ.เมือง จ.สกลนคร พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผบ.มทบ. 29 มอบหมายให้ พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง รอง ผบ.มทบ. 29 ตรวจความพร้อมกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย-วาตภัย  จากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศแจ้งเตือน เฝ้าระวังอาจมีฝนตกและตกหนักมากในบางพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่าง 4-12 มิถุนายน 2561 ซึ่งปัจจุบันถือว่าเข้าสู่ช่วง ฤดูพายุ ในมหาสมุทธแปซิฟิก

ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อประเทศไทย  ทั้งน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 29 จึงได้เตรียมความพร้อมกำลังพล เครื่องมือของหน่วยและยานพาหนะต่างๆ เช่น เรือท้องแบน เรือยาง รถกู้ภัย รถบรรทุก รถจีเอ็มซี ฯ ให้มีความพร้อม และซักซ้อมความเข้าใจ ในการเข้าช่วยเหลือประชาชนในทุกเหตุการณ์

พร้อมติดตามสถานการณ์ และเฝ้าระวังพื้นที่รับผิดชอบอย่างใกล้ชิด  เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที รวมถึงการประสาน บูรณาการกับส่วนราชการ ในระดับอำเภอและจังหวัด


ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ก็ได้ประกาศ ฉบับที่ 16 ลงวันที่ 06 มิถุนายน 2561 เมื่อเวลา 10.00 น. พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “เอวิเนียร์”(EWINIAR) แล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะไหหลำ ประเทศจีน ประมาณ 110 กม.

น้ำขังบริเวณหน้าร้านเตาถ่าน วันที่ 5 มิ.ย. 2561(ภาพจากเพจเฟชบุ๊ก ฅนภูพาน)

ซึ่งพายุนี้ยังไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย แต่ไม่ควรประมาทให้เฝ้าติดตามพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มทบ.29 พร้อม”รับมือ”พายุฤดูร้อน!!

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]