X

สถาบันวิทยาการประกอบการแห่งอโยธยา สอนฟรี”คนอยากรวย”

พระนครศรีอยุธยา-ฮือฮาทั้งเมือง 22 ธ.ค.นี้เจ้าของสมูทอี เปิดสอนเทคนิค”คนอยากรวย”โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น เผยเน้นคนกรุงเก่าเจ้าของพื้นที่ อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ หรือธุรกิจไม่ก้าวหน้าต้องไป

เภสัชกร ดร.แสงสุข พิทยานุกูล อธิการบดีสถาบันวิทยาการประกอบการแห่งอโยธยา เจ้าของแบรนด์”สมูทอี และเอนทิสเต้” เปิดเผยว่า สถาบันวิทยาการประกอบการแห่งอโยธยา (IESA) เดิมชื่อ สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา (ITA) ตั้งอยู่สี่แยกกำนันดิเรก ถนนสายอยุธยา-อ่างทอง สายเก่า ต.วัดตูม อ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเดิมมีการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรี และโท ในสาขาวิชาทั่วไปเหมือนสถาบันอุดมศึกษาอื่นๆ เช่นบริหารธุรกิจ รัฐประศาสนศาสน์ แต่ด้วยความมุ่งมั่นในฐานะที่ตน คลุกคลีกับด้านธุรกิจ มีทีมงานผู้มีประสบการณ์จำนวนมาก จึงตัดสินใจที่จะมุ่งเน้นความรู้เฉพาะทางให้กับนักศึกษาของสถาบันฯ โดยม่งเน้นด้านสาธารณสุขศาสตร์ และด้านธุรกิจสำหรับการเป็นผู้ประกอบการโดยตรง

ทั้งนี้ต้องการที่จะให้นักศึกษาเรียนรู้และสามารถนำไปใช้ได้จริง สามารถเป็นผู้ประกอบการ มีอาชีพการลงทุนของตนเองระหว่างเรียนได้ จบสามารถเป็นเจ้าของกิจการได้เลย ซึ่งระหว่างการเรียนการสอนนั้นจะมีโคช หรือเทรนเนอร์ ที่เป็นนักธุรกิจมืออาชีพหรือนักลงทุนมาสอนแนะนำให้ความรู้ จึงมั้นใจว่าสถาบันจะสามารถบ่มเพาะนักธุรกิจออกไปสู่การเป็นผู้ประกอบการได้ ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจมาสมัครอย่างต่อเนื่อง

และในวันที่ 22 นี้เวลา 9.00 น.ถึง 12.00 น.เพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น สถาบันวิทยาการประกอบการแห่งอโยธยาจัดให้มีการให้ความรู้”นวัตรกรรม การเรียน สำหรับวัยรุ่น ยุค 2020 (คนอยากรวย)” เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ที่สนใจจะทำธุรกิจ หรือต้องการแก้ไขปัญหาทางด้านธุรกิจที่ลงทุนอยู่ แบบสอบถามได้ตัวต่อตัว โดยจะมีการตรวจสอบ DNA  การเป็นผู้ประกอบการ การใช่เครื่องมือ sweet spot วิเคราะห์และค้นหาจุดที่มีความลงตัวที่สุดระหว่างแต่ละสิ่ง ให้พบโอกาสที่ดีที่สุด การหาจุดยืนใน Winning Zone เพื่อสามารถสร้างจุดยืนที่ลูกค้าต้องการ แต่คู่แข่งของคุณทำไม่ได้ ซึ่งเป็นจุดยืนที่นักการตลาดควรตั้งเป้าหมายไว้ และไปให้ถึง

เภสัชกร ดร.แสงสุข ยังบอกด้วยว่า สถาบันจะเป็นสถาบันที่ช่วยเหลือคนทำธุรกิจ อยากทำธุรกิจ แล้วไม่กล้าทำ ทำแล้วไม่ประสบความสำเร็จ ยอดขายลดลง หรือขาดทุน ซึ่งคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มแรกที่ทางสถาบันวิทยาการประกอบการให้ความสนใจที่จะช่วยเหลือแนะแนวทาง ส่วนอีกกลุ่มที่อยากให้ไปฟังคือนักเรียน นักศึกษา ที่เรียนไม่จบ และเริ่มทำธุรกิจ ขายออนไลน์ ทำธุรกิจ ร้านค้าเล็กๆ สถาบันจะให้ความรู้นำกลับไปใช้เพื่อให้เกิดการพัฒนาธุรกิจของตนเองให้มีกำไรมากขึ้น โดยจะสอบให้เปลี่ยนวิธีคิด เป็นการเพิ่มพลังสามารถนำพาธุรกิจไปได้ จึงอยากให้ทุกคนมาร่วมกิจกรรม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ใช้เวลาเพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น และยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการนำสินค้าของตนเองไปจำหน่ายที่สถาบันได้ในวันงาน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเช่นกัน สามารถติดต่อได้ที่ 086-1256833 และ 081-7565196 หรือสแกนคิวอาร์โคชสำรองที่นั่งได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ