X

นักศึกษาร้อง จ่ายแลกเกรดแบบนี้ก็ได้หรือ

นักศึกษาร้องเรียนสื่อ จ่ายเงินซื้อกิจกรรมวิ่ง แลกเกรดเพื่อผ่านกิจกรรม แบบนี้ก็ได้หรือ ไหนสอนว่าตัวไปไม่โกง เผยเอกสารหลุดงานวิ่งบังคับซื้อกิจกรรมแถมท้ายต้องหาคนซื้อเพิ่มอีก โดยให้ถือว่าผ่านกิจกรรม

ข่าวน่าน วันนี้ 12 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับเรียนและมีรายงานพร้อมส่งหลักฐานถึงความไม่ชอบมาพากล การจัดงานวิ่งของสถานศึกษาแห่งหนึ่ง ที่กำลังจะจัดกิจกรรมวิ่งช่วงเดือน กุมภาพันธ์ 2563 แสดงถึงความกังวลทั้งเด็กและผู้ปกครอง ทั้งในโลกออนไลน์ ว่าต้องขนาดนี้ ถึงผ่านกิจกรรม ไหนสอนนัก สอนหนา โตไปไม่โกง

จากการตรวจสอบหลักฐาน เป็นหนังสือร่างเพื่อขอจำหน่ายบัตร และปรากฏข้อความตอนหนึ่งว่า จึงขอความกรุณาครูที่ปรึกษาทุกท่านโปรดดำเนินการดังนี้ 1.ให้นักเรียน นักศึกษา ทุกคนสมัครวิ่ง 1 ระยะทาง โดยให้ถือว่าผ่านกิจกรรมในภาคเรียนที่ 2/2562 และให้นักเรียน นักศึกษาช่วยจำหน่ายบัตรคนละ 1 ใบ ให้ครูที่ปรึกษาเก็บเงินพร้อมรายชื่อและใบสมัครทุกคนส่งที่ห้องการเงิน ภายในวันที่ 3 มกราคม 2563 โดยใบสมัครรับได้ที่ห้องการเงิน

ทั้งนี้ การออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ เพื่อต้องการให้พิจารณาการกระทำดังกล่าว ถึงความตั้งใจในวัตถุประสงค์การจัดงานวิ่ง ที่บอกว่า 1.เพื่อจัดหางบประมาณใช้ในการพัฒนาการศึกษาxxxx 2.เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชน จากข้อสังเกตที่ผ่านมา มีการจัดงานวิ่งบ่อยมาก แต่ก็ไม่เคยแสดงความชัดเจนเลยสักแห่ง

ที่หลังจัดงานก็ไม่เคยมีงานไหนออกมาชี้แจงรายละเอียดค่าใช้จ่าย สร้างความกังขากับสังคม ว่าทุกวันนี้ จัดงานกันแทบทุกสัปดาห์ แถมจัดกลางเมือง มีแต่ชาวบ้านบ่นด่า พอเสร็จงานหายเข้ากลีบเมฆ มีเพียงงานเดียวเมื่อ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่ได้ยินเสียงสะท้อนจากชาวบ้าน ว่าไม่ได้รับผลกระทบอะไรเพราะมีการประชาสัมพันธ์ นี่งานนี้ยังไม่เริ่มงานยังสร้างปัญหาและความเดือดร้อนแล้ว

ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงไปกำกับดูแลบ้างนะครับ อย่ามัวแต่ไปสนองตอบแต่นโยบาย ถ้าการต้องจ่ายเงินเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อแลกกับการผ่านกิจกรรมในหลักสูตรการเรียนการสอน แบบนี้แล้ว เขาเรียกว่าไปปลูกฝังค่านิยมคอรัปชั่นให้เด็กแล้วครับท่าน

โดย 77 ข่าวเด็ด น่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน