X

ตรัง นร.สัมผัสหนอนบุ้งได้รับพิษ เกิดผื่นแดง ปวดแสบปวดร้อน

 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ และพบรักษาราชการผู้อำนวยการโรงเรียนวัดควนวิไล ม.1 ต.บางด้วน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง หลังมีการแชร์ข้อมูลทางเฟสบุ๊คว่ามีหนอนบุ้ง หรือ ที่ชาวบ้านเรียกว่าหนอนร่าน ภายในบริเวณโรงเรียนวัดควนวิไล จนเป็นเหตุให้นักเรียนในโรงเรียนได้รับพิษของหนอน มีอาคารเป็นผื่นแดง ปวดแสบปวดร้อน บางคนมีอาคารปวดเมื่อยร่วมด้วย ทั้งนี้ผู้สื่อได้รับข้อมูลจากนาง ศุภนิตย์ สุวรรณรัตน์ รักษาราชการผู้อำนวยการโรงเรียนวัดควนวิไล ว่า หนอนบุ้งจำนวนมากอาศัยอยู่บนต้นไทร อายุประมาณ 70-80 ปี ขนาดลำต้นประมาณ 5 คนโอบ ความสูงประมาณ 20 เมตร ต้นไทรดังกล่าวได้แตกกิ่งก้านสาขาจำนวนมากปกคลุมบริเวณอาคาร และ ทางเดินของโรงเรียน

โดยหนอนจำนวนมากจะปลิวมาตามลมเข้ามาภายในห้องเรียน และไปสัมผัสกับนักเรียนทำให้มีอาคารเป็นผื่นคันร บวมแดง ปวดแสบปวดร้อน โดยล่าสุดมีนักเรียนจำนวน 6 คน ได้รับพิษ ซึ่งทางโรงเรียนได้นำตัวนักเรียนทั้ง 6 คน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางด้วน โดยศุภนิตย์ สุวรรณรัตน์ รักษาราชการผู้อำนวยการโรงเรียนวัดควนวิไล กล่าวว่า กลุ่มหนอนดังกล่าวอาศัยอยู่บนต้นไทรดังกล่าวประมาณ 2 ปี และทุกปีจะมีเด็กนักเรียนได้รับพิษ โดยทางโรงเรียนไม่เคยละเลย ได้ซื้อยาคารามายด์มาเตรียมไว้สำหรับปฐมพยาบาลเบื้องต้น หากนักเรียนคนไหนอาคารรุนแรงจะนำตัวส่งไปรับการรักษาที่ รพ.ศต.บางด้วน ที่ผ่านทางโรงเรียนได้ตัดแต่งต้นไทรต้นที่ทุกปีเพื่อลดจำนวนของหนอนบุ้งกลุ่มนี้

โดยส่วนของโรงเรียนเองอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดูแล เช่น ขอสนับสนุนการตัดแต่งกิ่ง หรือ การฉีดพ่นยากำจัดแมลง ด้านนายสุทัศน์ กาญจนาทิพย์ และ นายชนะ เพชรทิพย์ รองนายก อบต.บางด้วน กล่าวว่า ทางอบต.บางด้วน ได้จัดสรรงบประมาณสนับสนุนให้กับโรงเรียนวัดควนวิไล และเมื่อเกิดปัญหาดังกล่าวทาง อบต.ฯ ยินดีให้การช่วยเหลือตามกำลัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน