X

ดาว !! รวมพลังจิตอาสาปลูกต้นกล้า รักษ์ป่าชายเลน (ชมคลิป)

    นางทิพย์อาภา ยลธรรม์ธรรม ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดโครงการ ” ดาว ปลูกกล้า รักษ์ป่าชายเลน ปีที่ 10 ” โดยมีนายไชยรัตน์ เอื้อตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำประแส นายนารินทร์  วงศ์ธนาศิริกุล ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัย อาชีวอนามัย สิ่งแวดล้อม และรัฐกิจสัมพันธ์ กลุ่มบริษัทดาว ประเทศไทย พร้อมด้วยหน่วยงาน ภาครัฐและเอกชน พนักงานจิตอาสา ชาวชุมชนเขตเทศบาลเมืองบ้านฉาง อาสาสมัครจากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าร่วมโครงการประมาณ  400  คน  ผืนป่าในเมือง ป่าประชารัฐ  ซึ่งมีเนื้อที่กว่า 1,000 ไร่ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยบรรจุให้เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวห้ามพลาดในชื่อ มหัศจรรย์ป่าชายเลน ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแสร์  อ.แกลง จ.ระยอง

    นายนารินทร์ วงศ์ธนาศิริกุล ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัย อาชีวอนามัย สิ่งแวดล้อม และรัฐกิจสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าว่า กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย คำนึงถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อันจะส่งผลต่อเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ที่ดีของคนในชุมชน จึงได้จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ พ.ศ.2552 เพื่ออนุรักษ์แหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ แหล่งอาหาร และแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเล

   โครงการนี้ดำเนินมาเป็นปีที่ 10 กับโครงการ ” ดาว ปลูกกล้า รักษ์ป่าชายเลน ปีที่ 10 ” ครบหนึ่งทศวรรษ เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการอนุรักษ์ป่าชายเลน อีกทั้งยังส่งเสริมและปลูกฝังการมีจิตอาสา และความตระหนักในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ปีนี้ยังมีจิตอาสา ชุมชนเขตเทศบาลเมืองบ้านฉาง และอาสาสมัครจากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ปลูกป่าร่วมกันและเก็บขยะชายฝั่ง เพื่อลดปริมาณขยะพลาสติก ด้วยการยึดมั่นต่อเจตนารมณ์ ในการจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืนตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน ซึ่ง ดาว และพันธมิตรรวมกว่า 20 หน่วยงาน มีเป้าหมายร่วมกันที่จะลดปริมาณขยะพลาสติกในทะเลไทยลง ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ภายในปี พ.ศ.2570 รวมถึงการสนับสนุน ยกเลิกการนำขยะไปฝังกลบ ใช้หลัก 3R ศึกษาวิธีการจัดการของเสียแต่ละประเภทให้เหมาะสม ลดการใช้ และนำไปใช้ใหม่ รวมถึงการ รีไซเคิล

   โดยในปีนี้ได้จัดกิจกรรม ปลูกต้นกล้าโกงกางเพิ่มอีก 2,000 ต้น  รวมทั้งสิน 13,999 ต้น  ร่วมกันเก็บขยะบริเวณชายฝั่ง และขูดเพรียงทะเลเพิ่มเติม เพื่อช่วยให้ ต้นโกงกางที่ปลูกไปแล้ว เติบโตอย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน