X

แอ๊ด คาราบาว ร่วมกับมูลนิธิมิราเคิล​ ออฟ​ ไลฟ์ และสนามยิงปืนภูมิไพลิน หารายได้เยียวยาผู้ประสบภัย

ปทุมธานี น้าแอ๊ด บุกเมืองปทุมฯ จับมือมูลนิธิมิราเคิล​ ออฟ​ ไลฟ์ และสนามยิงปืน จัดงานกุศลหารายได้ช่วยผู้ประสบภัยทั่วประเทศ

แอ๊ด คาราบาว เป็นประธานการมอบรางวัล การแข่งขันยิงปืน เพื่อการกุศล ประจำปี 2562 มูลนิธิมิราเคิล​ ออฟ​ ไลฟ์ ร่วมกับสนามยิงปืนภูมิไพลิน ร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว เยียวยาผู้ประสบภัย เพื่อหารายได้สมทบทุนตามโครงการ หนึ่งใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยต่าง​ ๆ​ ทั่วประเทศ ณ สนามยิงปืนภูมิไพลิน ตำบลคลองสี่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

วันที่ 22 ธันวาคม 2562 เมื่อเวลา 15.00 น.นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีมอบถ้วยรางวัล การแข่งขันยิงปืนมหากุศลช่วยผู้ประสบภัย โดยมีนายภาคภูมิ ราชกิจ ประธานจัดการแข่งขัน คุณสุราณี เศรษฐ์นานนท์ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน นักกีฬายิงปืน และประชาชน ให้การต้อนรับ


ความเป็นมาของการจัดแข่งขันยิงปืนมหากุศล สนามยิงปืนภูมิไพลิน 2019 ปัจจุบันมีผู้ที่สนใจและครอบครองอาวุธปืนเพื่อใช้ในการปกป้องตัวเองและทรัพย์สิน และอีกส่วนหนึ่งนำอาวุธปืนเพื่อนำมาเล่นเป็นกีฬายิงปืนหลากหลายช่องทางมากขึ้น ปัจจุบันนี้มีการพัฒนาวงการปืนอย่างรวดเร็ว เนื่องจากสนามยิงปืนภูมิไพลิน ได้สนับสนุนให้เกิดกีฬายิงปืนในระบบ IDPA เพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ ให้กับข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และบุคคลทั่วไปได้เข้าถึงงมากขึ้น


สนามยิงปืนภูมิไพลิน ได้เปิดชมรมยิงปืนในนาม PPL IDPA CLUB อีกหนึ่งช่องทาง เพื่อฝึกอบรมการใช้อาวุธปืนที่ถูกต้องและปลอดภัย ควบคู่กับกีฬายิงปืนในระบบ IDPA ให้กับบุคคลทั่วไป โดยมีการจัดแข่งขันยิงปืนต่างๆ ต่อเนื่องมาถึงปีที่ 7 และในทุก​ ๆ​ ปีเราจะจัดงานประจำปีสนามยิงปืนภูมิไพลิน เพื่อหารายได้มอบให้การกุศล เป็นการตอบแทนสังคมในรูปแบบต่าง​ ๆ อาทิเช่น สร้างห้องน้ำให้กับโรงเรียน,บริจาคเงินให้กับโรงพยาบาล ,ช่วยเหลือคนยากไร้, สนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ใช้อาวุธปืนเพื่อปฏิบัติภารกิจด้วยจิตอาสา และหารายได้มอบให้กับมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ สู่ปีที่ 6


หลักการและเหตุผลครั้งนี้
มูลนิธิ มิราเคิล ออฟ​ ไลฟ์ทราบถึงปัญหาของพี่น้องประชาชนทางภาคอีสานที่เกิดภัยพิบัติ จึงต้องการหารายได้โดยจัดงานแข่งขันยิงปืน (เพื่อการกุศล) และนำรายได้มาช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบอุกทกภัยน้ำท่วมทางภาคอีสาน หลังจากน้ำลดแล้ว เพื่อบรรเทาทุกข์จากการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ,การกินอยู่ ให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตและความเป็นอยู่เป็นปกติ
และต่อมานายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว ประธานในพิธีได้มอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศ


จำนวน 5 ประเภทรางวัล
ลำดับที่ 1 ประเภทแข่งขัน พีซีซี ผู้ชนะเลิศได้แก่
คุณภูวนัย ปานม่วง ลำดับที่ 2
ประเภทการแข่งขัน ปืนสัน ขนาด 9 มม ผู้ชนะเลิศ ได้แก่คุณโรจนินทร์ เรืองนิธิก้องไกร
ลำดับที่ 3 ประเภทการแข่งขัน ปืนสัน ขนาด .45 ผู้ชนะเลิศได้แก่คุณณรงค์ศักดิ์ แก้วเมืองเพชร
ลำดับที่ 4 ประเภทการแข่งขัน ปืนสันลูกโม่ ผู้ชนะเลิศได้แก่คุณนิชา ศรีนครินทร์
และลำดับสุดท้าย ประเภทการแข่งขัน ปืนสั้น บียูดี ผู้ชนะเลิศได้แก่คุณพัชรพล พรวรรณวิชญ์ หลังจากมอบถ้วยรางวัลเสร็จแล้ว ผู้เข้าแข่งขันร่วมบันทึกภาพกับประธาน​ ฯ​ และคณะกรรมการจัดการแข่งขันเป็นอันเสร็จสิ้นพิธี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี