X

สำนักงาน คปภ. จัดโครงการอบรมความรู้ประกันภัยสำหรับการประกันภัยข้าวนาปี

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการอบรมความรู้ประกันภัยสำหรับการประกันภัยข้าวนาปี ประจำปี 2561 ณ.ห้องประชุมไพลิน โรงแรม  เฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายชนะพล มหาวงษ์ ผู้ช่วยเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย หน้าส่วนราชการ ตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พี่น้องเกษตรกร ร่วมพิธีเปิดโครงการในครั้งนี้

สำหรับในการดำเนินการโครงการดังกล่าวเริ่มขึ้นในปี 2559 เมื่อคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศด้านเศรษฐกิจ ได้มีมติแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนการปฎิรูปการประกันภัยพืชผล โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันเป็นคณะทำงาน ได้แก่สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือสำนักงาน คปภ. สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร และสมาคมประกันวินาศภัย เพื่อเป็นหน่วยงานขับเคลื่อนการปฎิรูปการประกันภัยพืชผล

โดยทางคณะทำงานได้มอบหมายให้สำนักงานคปภ.จัดทำโครงการอบรมความรู้ด้านประกันภัยให้กับเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องสามารถนำไปถ่ายทอดต่อให้กับพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกข้าวนาปี  ซึ่งในช่วง2ปีที่ผ่านมาสำนักงาน คปภ. และสมาคมประกันวินาศภัยได้ดำเนินการตามโครงการอบรมดังกล่าวไปแล้ว 17 จังหวัดทั่วประเทศ

ประเทศ ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรี มีพื้นที่เพาะปลูกข้าวนาปีทั้งสิ้น 2.81 แสนไร่ โดยเกษตรกรมีการทำประกันภัยนาปี 1.23 แสนไร่ หรือคิดเป็น 43.86 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ปลูกข้าวทั้งหมด ซึ่งใกล้เคียงค่าเฉลี่ยของการทำประกันภัยทั้งประเทศอยู่ที่ 44. 94 เปอร์เซ็นต์

โดยในการจัดโครงการในครั้งนี้ได้เพิ่มกลุ่มเข้ารับการอบรม เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นและได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการสนับสนุนวิทยากรและจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้ารับการอบรมจำนวนทั้งสิ้น 182 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน