X

บุกทลายโรงต้มเหล้าเถื่อน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 14 ธันวาคม ที่สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่อุตรดิตถ์ นายเสถียรพงศ์ มากศิริ ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ ,พ.ต.อ.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ รุดตรวจสอบ หลังรับรายงานจาก นางสุพัชรา  บุญเกิดรัมย์ สรรพสามติพื้นที่อุตรดิตถ์ว่า ได้สนธิกำลังทั้งทหาร ตำรวจ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดอุตรดิตถ์ เข้าตรวจสอบพร้อมจับกุมผู้กระทำความผิด ตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 ได้ 2 ราย ในขณะผลิตสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลาง เป็นสุรากลั่นเตรียมส่งขายลูกค้า

จนท.สรรพสามิตได้ตรวจยึด เป็นสุราแช่บรรจุถังพลาสติก ขนาด 20 ลิตร จำนวน 508 ถัง ปริมาณสุรา 9901 ลิตร น้ำสุรากลั่น จำนวน  211 ลิตร เครื่องต้มกลั่นสุรา ครบชุด ใช้ถังขนาด 200 ลิตร จำนวน 3 ชุด และวัตถุดิบในการผลิต อุปกรณ์ในการบรรจุสุราเพื่อส่งขาย หลังเข้าตรวจสอบ พบมีการตั้งเป็นโรงงานผลิต ไม่เกรงกลัวต่อ จนท.บ้านเมือง ซึ่งของกลางที่ตรวจยึดในครั้งนี้ หากผลิตเป็นสุราขาว จำนวน 2191 ลิตร หรือ 3505 ขวด  มูลค่า 315,450 บาท รัฐสูญเสียภาษีไปกว่า 142,478 บาท นับเป็นจำนวนที่มากที่สุด ตลอดระยะเวลาที่มีการจับในดีดังกล่าว จนท.ต้องขนของกลางด้วยรถบรรทุกหกล้อ

ทั้งนี้หลัง จนท.สรรพสามิตพื้นที่อุตรดิตถ์ รับแจ้งมีการตั้งโรงงานผลิตสุราขาวเถื่อน ส่งขายให้กับร้านค้า ประชาชนพื้นที่ตำบลบ้านแก่ง อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ จึงสนธิกำลังทหาร ตำรวจ  เข้าตรวจสอบ พบบริเวณหลังบ้านของนางระวน  เชื้อพ่วง บ้านเลขที่ 45/5 และ นางศรีไพ ปานเอี่ยม บ้านเลขที่ 65/3 หมู่ 5 ต.บ้านแก่ง ซึ่งปลูกติดกันผลิตสุราขาวโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้ควบคุมตัวสอบสวน พร้อมตรวจยึดของกลาง ส่งพ.ต.ท.ปริญญา นาควิสุทธิ์ สว.(สอบสวน)สภ.ตรอน ดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์