X

เปิดหมู่บ้านแป้นโป่งชัย ท่องเที่ยวธรรมชาติ-เกษตรปลอดภัย

อำเภอแจ้ห่มเปิดหมู่บ้านโอทอป​เพื่อการท่องเที่ยว “พืชธัญญาหาร​ป่าธารน้ำใจ​ ก๋วยเตี๋ยวไก่ลือไกล​ แป้นโป่งชัย​ ร่วมใจสามัคคี” บ้านแป้นโป่งชัย

ที่ศูนย์เรียนรู้บ้านแป้นโป่งชัย ม.9​ ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง นายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอแจ้ห่ม จ.ลำปางเป็นประธานเปิด หมู่บ้านโอทอป​เพื่อการท่องเที่ยว บ้านแป้นโป่งชัย​ ซึ่งหมู่บ้านแป้นโป่งชัย ได้รับคัดเลือกจากอำเภอแจ้ห่มเป็นหมู่บ้านโอทอป​เพื่อการท่องเที่ยว ตามคำขวัญ”พืชธัญญาหาร​ป่าธารน้ำใจ​ ก๋วยเตี๋ยวไก่ลือไกล​ แป้นโป่งชัย​ ร่วมใจสามัคคี” โดยมีนางสาววชิรา ตระกูลมิ่งมูล พัฒนาการอำเภอแจ้ห่ม​กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี ก่อนจะมีการเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยการจัดงานมีกาดมั่ว การจัดแสดงสินค้าโอทอป ของดีของหมู่บ้านแป้นโป่งชัย​ ฯลฯ ซึ่งแสดงความถีงความพร้อมในการต้อนรับนักทองเที่ยวที่ขะมาท่องเที่ยวหมู่บ้านโอทอป​เพื่อการท่องเที่ยว บ้านแป้นโป่งชัย​

นายวินัย สายแผงผู้ใหญ่บ้านแป้นโป่งชัย​ ในฐานะประธานดำเนินการท่องเที่ยวชุมชน หมู่บ้านโอทอป​เพื่อการท่องเที่ยว บ้านแป้นโป่งชัยกล่าวว่ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวซึ่งหมู่บ้านเรา ได้รับคัดเลือกจากอำเภอแจ้ห่มเป็นหมู่บ้านโอทอป​เพื่อการท่องเที่ยว หมู่บ้านของเรามีของดีหลายอย่างเช่น วัดเก่าแก่ มีป่าไม้ ทั้งผืนป่า มีป่าต้นน้ำ มีความอุดมสมบูรณ์ และเป็นที่อยู่ของบรรดาขสัตว์ต่างๆ มีสินค้าโอทอป เช่นงานจักรสาน ผักปลอดสารพิษ เครื่องดนตรีพื้นเมืองชมวิถีชีวิตของขาวบ้านม มีอะไรดีๆอีกหลายอย่าง ส่วนอาหารการกินเรามีก๋วยเตี๋ยวไก่เมืองที่อร่อย และมีชื่อเสียงของจังหวัดลำปาง ใครมาลำปางถ้ามาได้มาชิมก๋วยเตี๋ยวไก่เมืองที่บ้านแป้นโป่งชัยถือว่ามาไม่ถึงลำปางก็ว่าได้ ซึ่งไก่ใช้ไก่พื้นเมืองที่ชาวบ้านเลี้ยงตามธรรมชาติมาทำ หมู่บ้านแป้นโป่งชัย ของเชินชวนนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวหมู่บ้านของเรา ซึ่งเราพร้อมให้การต้อนรับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง