X

จยย.ชนแล้วหนี สองตายายเข็นรถเก็บของเก่า โซเชียลให้กำลังใจเพียบ

หนองบัวลำภู – จยย.ชนแล้วหนี สองตายายเข็นรถเก็บของเก่า  ตาเข็นรถยายนั่งข้างบนพร้อมสุนัข โชคดีไม่เจ็บมาก ญาติมารับตัวกลับ โซเชียลส่งกำลังใจให้เพียบ

สองตายายเข็นรถเก็บของเก่า

เวลา 19.15 น. วันที่ 8 ม.ค. 63  พนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู   นำกำลังพร้อมกู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง  ไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถ จยย.เฉี่ยวชนรถสามล้อเก็บของเก่าของสองตายายที่ริมทางหลวงแผ่นดินสาย 228 หนองบัวลำภู-ศรีบุญเรือง  บริเวณหน้าสวนน้ำรีสอร์ท  ก่อนถึงบ้านหนองทุ่งมน  อ.ศรีบุญเรือง   เมื่อกำลังไปถึง  พบ  นายมานิตย์ แซงเกต  หรือตาน้อย  อุ้มสุนัขเฝ้าดู นางเกสร บุญบึงยืน  นอนอยู่พงหญ้าข้างทาง คู่ทุกข์คู่ยากที่ตกจากรถสามล้อที่เข็นเก็บของเก่า   โดยเศษของเก่าตกหล่นกระจัดกระจาย จากการถูกรถ จยย.เฉี่ยวชน

สองตายายเข็นรถเก็บของเก่า

ในที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนบังลมสีดำของรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ ซึ่งคาดว่าเป็นของรถคันที่ชน  แต่ตรวจสอบทั่วบริเวณก็ไม่พบรถคันดังกล่าว คาดว่าหลบหนีไปแล้ว เบื้องต้นพบว่า นายมานิตย์ ได้รับบาดเจ็บปวดที่ขา  ส่วนนางเกสร เจ็บที่ลำตัวด้านหลังและคอ ส่วนสุนัขไม่ได้บาดเจ็บ  กู้ภัยนำทั้งสองส่ง รพ.ศรีบุญเรือง  แพทย์ตรวจดูอาการบาดเจ็บไม่มากญาติได้เดินทางมารับกลับไปดูแลที่บ้าน  ส่วนรถสามล้อเก็บของเก่าได้นำไปเก็บไว้ที่โรงพัก

สองตายายเข็นรถเก็บของเก่า

สำหรับสองตายายคนเก็บของเก่าคู่นี้ ญาติระบุว่ายายเกสร อายุ 96 ปี ส่วนตาน้อย อายุ 65 ปี  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งคู่เป็นที่คุ้นตาของชาว อ.เมืองหนองบัวลำภู จะพบเห็นทั้งสองคนพร้อมสุนัขติดตามอีกตัว   โดยตาจะเข็นรถส่วนยายจะนั่งบนกองของเก่าบนรถ  บางครั้งก็อุ้มสุนัข บางครั้งก็เห็นสุนัขวิ่งตามรถ

สองตายายเข็นรถเก็บของเก่า

เมื่อหลายปีก่อนตาเคยเข็นรถพายายเดินทางไปหาญาติแถว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ระยะทางนับร้อยกิโลเมตร จนมีคนโพสต์ลงโซเชี่ยลและมีการติดตามข้อมูลจนทราบว่าทั้งสองเต็มใจที่ได้เก็บของเก่าขาย  ซึ่งชาวบ้านหรือคนที่ผ่านไปเห็นนอกจากจะนำสิ่งของไปมอบให้แล้ว  ยังชื่นชมที่ทั้งสองเป็นคู่ทุกข์คู่ยากที่ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดเวลา    และพอข่าวกระจายออกไปว่าทั้งสองเกิดอุบัติเหตุ  ในโลกโซเชี่ยลต่างแชร์ข้อมูลและส่งกำลังใจกันในโลกโซเชี่ยลเป็นจำนวนมาก

สองตายายเข็นรถเก็บของเก่า

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ // กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก