X

แพร่จัดวันเด็กยิ่งใหญ่ให้เด็กพิเศษ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ วันที่ 17 มกราคมที่ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดแพร่ จัดงานวันเด็กให้กับเด็กพิเศษที่มีอยู่ในจังหวัดแพร่ จำนวน138 คนในระดับอายุและความบกพร่องทางร่างกายที่แตกต่างกันจากศูนย์บริการในอำเภอรอบนอกและในตัวเมืองได้มีโอกาสร่วมสนุกด้วยกัน มีการแสดงของเด็กพิเศษ พบปะพูดคุยทำความรู้จักกันอย่างเป็นกันเองทั้งเด็กพิเศษและผู้ปกครอง รับประทานอาหารร่วมกัน ถือเป็นครั้งเดียวในรอบปีที่เด็กๆรอคอย การจัดงานครั้งนี้มีนายวรญาณ บุญณราช. รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธาน มีกลุ่มองค์กรสตรี. กลุ่มหัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มแม่บ้านมหาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ เข้าร่วมสมทบเงินขนมอาหารพร้อมทั้งของขวัญให้กับเด็กๆอย่างเพียงพอ

ในการจัดงานครั้งนี้ นางกานต์เปรมปรีย์. ชิตานนท์ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้เข้ามาในงานอย่างไม่เป็นทางการเข้าพบปะผู้ปกครองและให้กำลังใจเด็กๆพร้อมทั้งนำตุ๊กตามามอบให้เด็กอีกจำนวน 10 ตัวสร้างความสนุกสนานเป็นกันเองเป็นที่ชื่นชมของผู้ปกครองที่เดินทางมาร่วมงานอย่างมาก

นางบุญยรักษ์ ภู่พัฒน์ ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดแพร่ กล่าวว่า เด็กศึกษาพิเศษเป็นเด็กที่น่ารักทุกคน. เด็กๆรอคอยการจัดงานวันเด็กอย่างใจจดใจจ่อ. เพราะพวกเขาจะได้รับความสนุกสนานรับประทานอาหารร่วมกันได้รับของขวัญเด็กส่วนใหญชอบมากคือตุ๊กตานิ่มๆ วันนี้มีผู้ใจบุญมาร่วมทำให้เด็กๆได้สนุกสนานตามที่พวกเขาคาดหวัง

นางบุญยรักษ์. กล่าวต่อว่า. เด็กพิเศษในการดูแลของศูนย์การศึกษาพิเศษมีอยู่จำนวน 138 คน มีสภาพพิการหรือร่างกายสติปัญญาผิดปกติที่แตกต่างกัน. การฟื้นฟูสภาพร่างกาย ให้สามารถใช้งานได้ดีอยู่ที่การช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางรวมทั้งสื่อการสอนและเครื่องมือฟื้นฟูทันสมัย สิ่งเหล่านี้ศูนย์ยังต้องการให้ทางราชการเพิ่มการสนับสนุนงบประมาณ. ส่วนอาคารสถานที่ทางศูนย์ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน