X

ระยอง บรรยากาศ รอรับหน่วยซีลที่อู่ตะเภา

วันนี้ (วันพฤหัสบดี ที่ 12 กรกฎาคม 2561) เวลา 12.00 น. พลเรือเอก นริส  ประทุมสุวรรณ  ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบหมายให้ พลเรือเอก รังสฤษดิ์  สัตยานุกูล ผู้บัญชาการ กองเรือยุทธการ เป็นผู้แทน  ในการเป็นประธานต้อนรับกำลังพลของกองทัพเรือ  ที่เดินทางกลับที่ตั้ง หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เชียงราย   โดยคณะทั้งหมดจำนวน 159 นาย    ประกอบด้วย หน่วยซีล  127 นาย

 

นำโดย พลเรือตรี อาภากร  อยู่คงแก้ว  ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ชุดแพทย์เวชศาสตร์ใต้น้ำ กรมแพทย์ทหารเรือ และส่วนอื่นๆ อีก จำนวน 32 นาย เดินทางมาถึงสนามบินอู่ตะเภา อำเภอบ้านฉาง  จังหวัดระยอง โดยเครื่องบิน  C – 130  กองทัพอากาศ และ เครื่องบินแอมแบร์ ของกองทัพเรือ

ซึ่งบรรยากาศในการเตรียมต้อนรับ มีครอบครัว ญาติพี่น้อง ข้าราชการทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐเอกชน จำนวนมาก มารอต้อนรับ พร้อมดอกไม้ พวงมาลัย และป้ายให้กำลังใจ ขณะที่ กองทัพเรือจัดพิธีเตรียมต้อนรับอย่างสมเกียรติ

มีป้าย ไวนิลขนาดใหญ่ หลายป้าย พร้อมแท่นพิธี และจุดถ่ายภาพ นอกจากนี้กลุ่มแม่บ้านทหารเรือ และจิตอาสา ยังจัดขนมเครื่องดื่มมาให้บริการทุกคนที่มารอต้อนรับกำลังพลที่กำลังจะเดินทางมาถึง เป็นที่น่าสังเกตว่าคนที่มารอทั้งหมดต่างมีใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสและตื่นเต้นที่จะได้พบหน่วยซีล และเจ้าหน้าที่ที่ไปปฏิบัติหน้าที่ทั้งหมดซึ่งผู้ไปปฏิบัติหน้าที่เมื่อกลับมาในวันนี้ จะต้องเข้ารับการปฏิบัติการทางการแพทย์ก่อนที่จะได้ใช้ชีวิตตามปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน