X

อบจ.ลำปาง สุ่มตรวจโครงการสร้างถนน

ปฏิบัติหน้าที่นายกอบจ.ลำปางสุ่มตรวจโครงการซ่อมสร้างผิวจราจรแบบแอสฟัลท์ติกคอนกรีตผสมยางพาราในพื้นที่

นายทองดี จอมวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายอนันต์ ตั้งเจียมศรี ผู้อำนวยการกองช่าง และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการซ่อมสร้างผิวจราจรแบบแอสฟัลท์ติกคอนกรีตผสมยางพารา รหัสทางหลวงท้องถิ่น ลป.ถ. 1-0024 สายบ้านหนองละคอน – บ้านใหม่จำบอน ช่วงบ้านศรีดอนชัย หมู่ที่ 5 ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง รายละเอียดกว้าง 8.00 เมตร ยาว 3,000 เมตร หนา 0.05 เมตร งบประมาณการก่อสร้าง 7,635,000.- บาท (เจ็ดล้านหกแสนสามหมื่นห้าพันบาทถ้วน)
นายทองดี จอมวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้า​ที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ถนนสายนี้มีความสำคัญเพราะเป็นถนนที่เชื่อมผ่านศูนย์จัดการขยะมูลฝอยรวมแบบครบวงจรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง โดยมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายในจังหวัดจำนวน 25-26 แห่งนำขยะมาบริหารจัดการภายในศูนย์ ฯ จึงต้องดูแลอย่างดี ซึ่งแต่เดิมถนนสายนี้เป็นถนนถ่ายโอนที่อยู่ในความดูแลของอบจ. เมื่อมีการก่อสร้างศูนย์จัดการขยะฯ ก็ต้องทำให้ดีขึ้น และเพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรได้อย่างสะดวก

สำหรับโครงการซ่อมสร้างผิวจราจรแบบแอสฟัลท์ติกคอนกรีตผสมยางพารา รหัสทางหลวงท้องถิ่นลป.ถ. 1-0024 ได้รับเงินอุดหนุนจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ประมาณ 9 ล้านกว่าบาท เปิดให้มีการประมูลงานโดยมีผู้เสนอประมูลไป 7 ล้านกว่าบาท ประหยัดงบประมาณไป 2 ล้านกว่าบาท ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดีแสดงถึงความโปร่งใส การมีประสิทธิภาพ สามารถตรวจสอบได้ของอบจ.ลำปาง และยังเป็นถนนผสมยางพาราซึ่งเป็นถนนที่เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้มอบหมายให้ท้องถิ่นดำเนินการ

ทางด้านนายอนันต์ ตั้งเจียมศรี ผู้อำนวยการกองช่าง เผยว่า โครงการซ่อมสร้างผิวจราจรแบบแอสฟัลท์ติกคอนกรีตผสมยางพารา ฯ สายนี้เป็นไปตามนโยบายของกรมส่งเสริม ฯ ให้ทำเรื่องถนนผสมยางพารา งบประมาณนี้ได้รับการอุดหนุนเงินเฉพาะกิจ ปี 2561 งบประมาณ 9.8 ล้านบาท ผิวจราจรกว้าง 8 เมตร ยาว 3,000 เมตร จากการสุ่มเจาะประมาณ 10 จุด ทุกจุดได้ขนาดความหนาความกว้างอยู่ในสเปคซึ่งกำหนดไว้อย่างน้อย 5 เซนติเมตร โดยพบว่าอยู่ระหว่าง 6-8 เซนติเมตร ถือว่าดีกว่ามาตรฐานตามที่แบบได้กำหนดไว้ แต่เดิมถนนสายนี้เป็นถนนทางหลวงชนบทได้ถ่ายโอนเป็นทางหลวงท้องถิ่น โดยหลังจากที่ได้รับการถ่ายโอนมาระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ก็ได้ทำมาทุกปี ขณะนี้เหลือระยะทางแค่ประมาณ 1 กิโลเมตร อนาคตอันใกล้จะทำทะลุ 8 เมตรตลอดสาย เพื่อประชาชนจะได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ เป็นนโยบายขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ซึ่งเน้นเรื่องนี้เป็นจุดสำคัญเพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้สัญจร(ภาพ-ข่าวงานประชาสัมพันธ์อบจ.ลำปาง)​

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง