X

มรภ.วไลยอลงกรณ์ จัดอบรมอาจารย์สู่ความเป็นผู้เชี่ยวชาญ นำร่อง PLC โรงเรียน 24 แห่ง

ปทุมธานี มรภ.วไลยอลงกรณ์ จัดอบรมอาจารย์สู่ความเป็นผู้เชี่ยวชาญ นำร่อง PLC โรงเรียน 24 แห่ง

มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการและศึกษาดูงาน เพื่อพัฒนากระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) สู่ความเป็นผู้เชี่ยวชาญ

รศ.ศศินันท์ เศรษฐวัฒน์บดี รองอธิการบดี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ตระหนักถึงการพัฒนาครูประจำการในสถานศึกษาในท้องถิ่นให้สามารถสร้างและพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนได้พัฒนาอย่างรอบด้านเป็นสมรรถนะสำคัญสำหรับคนในอนาคตทั้งด้านความรู้ลุ่มลึกตามความสนใจ แรงบันดาลใจและทัศนคติที่ดีต่อเป้าหมายชีวิตที่ต้องประกอบอาชีพและมีทักษะจำเป็นในการเตรียมความพร้อมในการศึกษาต่อ ประกอบอาชีพที่สอดคล้องกับสภาพสังคม เทคโนโลยีในอนาคต จึงได้จัดโครงการอบรมและศึกษาดูงานเพื่อพัฒนากระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) สู่ความเป็นผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งการศึกษาหน่วยงานที่เป็นเลิศ ก็เป็นแนวทางหนึ่งที่จะพัฒนาครูให้สร้างและใช่นวัตกรรมการเรียนรู้ ที่ส่งผลต่อศาสตร์และศิลป์ด้านการอ่าน การเขียน การสื่อสารและคุณธรรม จริยธรรมเพื่อพัฒนาสู่สถานศึกษาในท้องถิ่นให้กว้างขวางมากขึ้น

ซึ่ง PLC ย่อมาจาก Professional Learning Community เป็นการรวมตัว ร่วมใจร่วมพลัง ร่วมทำ และร่วมเรียนรู้ร่วมกันของครู ผู้บริหาร และนักการศึกษา บนพื้นฐานวัฒนธรรมความสัมพันธ์แบบกัลยาณมิตร มีวิสัยทัศน์ คุณค่า เป้าหมาย และภารกิจร่วมกัน โดยทำงานร่วมกันแบบทีม เรียนรู้ที่ครูเป็นผู้นำร่วมกัน และผู้บริหารแบบผู้ดูแลสนับสนุน สู่การเรียนรู้และพัฒนาวิชาชีพเปลี่ยนแปลงคุณภาพตนเอง สู่คุณภาพการจัดการเรียนรู้ที่เน้นความสำเร็จหรือประสิทธิผลของผู้เรียนเป็นสำคัญและความสุขของการทำงานร่วมกันของสมาชิกในชุมชนการเรียนรู้ โดยทางมหาวิทยาลัยจึงได้ให้คณะอาจารย์ ได้อบรมและศึกษาดูงาน ณ โรงเรียนสาธิตพัฒนา เพื่อศึกษาถึงการทำงาน ด้าน PLC ที่เป็นเลิศ ทำให้คณะอาจารย์เกิดความเข้าใจเพิ่มมากขึ้น และสามารถนำไปถ่ายทอดให้กับโรงเรียนที่ทางมหาวิทยาลัยจะได้ลงพื้นที่ให้กับครูในโรงเรียน 24 แห่ง และจะเพิ่มพื้นที่เพื่อให้ โรงเรียนที่ทางมหาวิทยาลัยลงได้อบรม ได้มีการทำงานแบบ PLC ที่เป็นเลิศต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี