X

ม.ปทุมธานี จัดพิธีปัจฉิมนิเทศ และ การฝึกซ้อมพิธีประสาทปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2561-2562

ปทุมธานี ม.ปทุมธานี จัดพิธีปัจฉิมนิเทศ และ การฝึกซ้อมพิธีประสาทปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2561-2562

วันที่ 31 มกราคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยปทุมธานี ได้จัดพิธีปัจฉิมนิเทศ และ การฝึกซ้อมพิธีประสาทปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2561-2562 โดยในช่วงเช้าที่บริเวณสนามกีฬาด้านหน้ามหาวิทยาลัยปทุมธานีดร.ไพฑูรย์ บุญวัฒน์ นายกสภามหาวิทยาลัย พร้อม ดร.ชนากานต์ ยืนยง อธิการบดี คณะบดีแต่ละคณะต่างๆได้ร่วมถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ จำนวน 73 รูปด้วยกันจากนั้นผู้สำเร็จการศึกษาได้ร่วมพิธีปัจฉิมนิเทศที่ห้องบัวหลวง ชั้น 3 โดย ดร.ชนากานต์ ยืนยง อธิการบดี มอบเกียรติบัตร บัณฑิตดีเด่นประจำปีการศึกษา 2561-2562 ระดับปริญญาตรี และระดับบัณฑิตศึกษา รวมจำนวน 26 คนตลอดจนดำเนินการเสวนา ภายใต้หัวข้อ “การดำเนินชีวิตในศตวรรษที่ 21

ดร.ชนากานต์ ยืนยง อธิการบดื่มหาวิทยาลัยปทุมธานี กล่าวว่ารู้สึกภูมิใจอย่างมาก ที่เห็นศิษย์รักทุกคนมาพร้อมกันในวาระของปัจฉิมนิเทศ ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติขอมหาวิทยาลัยปทุมธานี ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ถึงปัจจุบัน เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้วบัดนี้ ศิษย์รัก ถือได้ว่าเป็นผู้สมบูรณ์พร้อมในด้านของคุณวุฒิแล้วแต่ความสัมพันธ์ระหว่างครูและศิษย์ของเรา จะมีอยู่ชั่วนิรันคร นั่นหมายความว่าเมื่อจบการศึกษาไปแล้ว จะไม่เป็นศิษย์และเป็นครูกันอีก แต่ในความเป็นครูและศิษย์

เป็นความผูกพันที่มีต่อกันตลอดชีวิตจากนี้ไป ศิษย์รักจะได้ก้าวเข้าสู่โลกของการทำงาน ศิษย์รักต้องเผชิญกับโลกยุคปัจจุบัน ที่เรียกได้ว่า มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วดั่งกระแสน้ำไหลบ่า ที่จะพัดพาเราไปได้ทุกทิศทาง สิ่งที่จะทำให้เราอยู่รอดได้ คือความแข็งแกร่งในตัวเอง ทั้งในด้านการใช้ชีวิต และวิชาความรู้ ความรู้ด้านวิชาการทั้งหลาย ศิษย์รัก ได้รับจากคณาจารย์เต็มที่แล้ว อธิการของเติมเต็มในสิ่งที่เป็นอัตลักษณ์ของพวกเรา ชาวมหาวิทยาลัยปทุมธานี ลูกน้ำเงินชมพู นั่นคือ “อ่อนน้อม ทักทาย ยิ้มง่าย ไหว้เก่ง”สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ศิษย์รัก สามารถนำไปปรับใช้กับการดำเนินชีวิตได้ในทุกสถานการณ์ท้ายสุดนี้ ขออวยพรให้ศิษย์รักทั้งหลาย มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงมีความก้าวหน้าในการประกอบสัมมาชีพ มีความสำนึกในความรับผิดชอบต่อชาติบ้านเมืองอย่างไม่มีที่ลิ้นสุด และขอให้ประสบความสำเร็จตามที่ศิษย์รักทั้งหลายปรารถนาตลอดไป

ด้าน ดร.ไพฑูรย์ บุญวัฒน์ นายกสภามหาวิทยาลัยปทุมธานี กล่าวว่าวันนี้เป็นวันที่มหาวิทยาลัยปทุมธานีมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ทำหน้าที่ในการส่งพวกเราทั้งหลาย ถึงฝั่งแล้วขอให้นักศึกษาที่รักทุกคน เรียนรู้ และปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมภายนอกให้เร็วที่สุด เพราะนั่นหมายถึงการประสบความสำเร็จในชีวิต สิ่งสำคัญประการหนึ่ง ที่พวกเราต้องมี คือความพร้อม มีความเชื่อมั่น และมั่นใจในตนเอง


เพราะเมื่อเราก้าวออกไปสู่วัยทำงาน เราต้องพร้อมด้วยความรู้ ความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาที่ได้ศึกษามา การมีทักษะที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน และ ใจ ที่ต้องพร้อมสู้อยู่เสมอ และอีกสิ่งหนึ่งที่ลืมไม่ได้ คือ ความกตัญญูต่อบิดามารดา ครูอาจารย์ และ
ผู้มีพระคุณท้ายสุดนี้ ในนามของคณาจารย์ที่ชุมนุมที่นี้ขอมอบความปรารถนาดีมายังนักศึกษาที่รักทุกคน ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ ความเจริญ ทั้งทางกายใจ และสติปัญญา มีวิริยะอุตสาหะในการดำเนินชีวิต และมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ตลอดไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี