X

ผู้ป่วยไวรัสโคโรนา​ ‘ฟิลิปปินส์’ เสียชีวิตรายแรก! ขณะ ผชช.หวั่นไวรัสฯส่งต่อ ‘แม่สู่ลูก’

หางโจว – ผู้เชี่ยวชาญโรงพยาบาลเด็กแห่งมหาวิทยาลัยเจ้อเจียง ของจีน ระบุ มีความเป็นไปได้ ที่จะเกิดการส่งผ่านเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ‘จากแม่สู่ลูก’

สำนักข่าวซินหัว รายงาน เฉินจื้อหมิน ผู้เชี่ยวชาญจากแผนกโรคระบบหายใจ โรงพยาบาลเด็กแห่ง มหาวิทยาลัยเจ้อเจียงของจีน กล่าวขณะร่วมแถลงข่าวของมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีนว่า ถ้าแม่ตั้งครรภ์ได้รับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ลูกแรกเกิดมีความเสี่ยงได้รับเชื้อไวรัสฯ เช่นเดียวกัน

เฉิน กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 31 ม.ค. ว่า ภูมิคุ้มกันและระบบทางเดินหายใจของทารก ยังไม่เจริญเติบโตเต็มที่เท่าของผู้ใหญ่ ดังนั้น ทารกมีแนวโน้มเกิดปัญหาเกี่ยวกับระบบทั่วไปของร่างกาย โดยเฉพาะระบบทางเดินหายใจ

ฟิลิปปินส์ รายงานผู้ป่วยไวรัสโคโรนา ชาวจีน เสียชีวิตรายแรกของประเทศ

ฟรานซิสโก ดูเก รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์ แถลงว่า ชายชาวจีน วัย 44 ปี จากนครอู่ฮั่น ของจีน ซึ่งเดินทางไปยังฟิลิปปินส์ เมื่อเดือนมกราคม เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ก.พ. นับเป็นผู้ป่วยที่เสียชีวิตรายแรกในฟิลิปปินส์ และเป็นผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อรายที่ 2 ในฟิลิปปินส์

รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์ ระบุว่า ชายคนนี้เป็นเพื่อนกับ หญิงชาวจีน วัย 38 ปี ที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไปก่อนหน้านี้ “ตลอดการรักษาในโรงพยาบาล ผู้ป่วยมีอาการโรคปอดอักเสบรุนแรง โดยเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา อาการเขาทรงตัวและมีสัญญาณที่ดีขึ้น แต่กลับทรุดลงภายใน 24 ชั่วโมง จนเสียชีวิต”

และว่า ขณะนี้ฟิลิปปินส์กำลังทำงานร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตจีน ประจำฟิลิปปินส์ เพื่อเป็นหลักประกัน ถึงการจัดการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค ตามมาตรฐานแห่งชาติและระหว่างประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"