X

ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาฯ เพิ่ม 7 คน เป็นคนจีน 4 ไทย 3 หนึ่งในนั้นกลับจากอู่ฮั่น

นนทบุรี – สาธารณสุข แถลงพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เพิ่มอีก 7 คน เป็นคนจีน 4 คน คนไทย 3 คน หนึ่งในนั้นเป็น 138 คนไทย ที่กลับจากอู่ฮั่น รวมผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 32 คน ยังรักษาตัวอยู่ ร.พ.22 คน

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ที่กระทรวงสาธารณสุข น.พ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ประจำวัน ว่า วันนี้ คณะผู้เชี่ยวชาญรายงาน พบผู้ป่วยยืนยันเพิ่ม 7 คน เป็นคนจีน 4 คน และคนไทย 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นคนไทยที่กลับจากอู่ฮั่น และแยกเฝ้าระวัง ที่ฐานทัพเรือสัตหีบ ส่วนผู้ป่วยคนไทยอีก 2 คน เป็นชายประกอบอาชีพที่ต้องติดต่อกับนักท่องเที่ยว และอีก คนเป็นผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด

สำหรับผู้ป่วยคนจีน 4 คนนั้น 3 คนเป็นสมาชิกในครอบครัวเดียวกันกับผู้ป่วยยืนยันรายเดิม และอีก 1 คนเป็นนักท่องเที่ยวที่มาพบแพทย์ ตามคำแนะนำที่ได้รับจากกระทรวงสาธารณสุข ตอนเดินทางเข้าประเทศไทย ยืนยันว่าทั้ง 7 คนนี้ อยู่ในโรงพยาบาลทุกราย ไม่มีการแพร่หรือสัมผัสกับผู้อื่นใด ๆ

สรุปขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันรักษาตัวในโรงพยาบาลทั้งหมด 22 คน ส่วนใหญ่อาการดีขึ้น รายที่อาการหนักอยู่สถาบันบำราศนราดูร อาการยังทรงตัว กลับบ้านแล้ว 10 คน รวมมีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 32 คน

ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคต้องเฝ้าระวัง ตั้งแต่ 3 ม.ค.-8 ก.พ.63 มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนต้องเฝ้าระวังสะสมทั้งหมด 654 คน อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 279 คน ส่วนใหญ่เป็นไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล ยังคงรักษาในโรงพยาบาล 375 คน โดยวันที่ 7 ก.พ. พบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรครายใหม่ 39 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"