X

สายยางหลุด น้ำเข้าห้องเครื่อง สาเหตุเรือ จวนจม ผู้โดยสารแตกตื่น (คลิป)

เวลา 11.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม ผู้สื่อข่าว เดินทาง ไปที่ท่าเรือเพ ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เพื่อติดตามความคืบหน้า  และได้พบกับเรือโชคเจริญทรัพย์ ซึ่งเป็นเรือโดยสาร ขนาด 6 วา จอดเทียบท่า ตรวจสอบไม่พบร่องรอยความเสียหาย จากการรั่ว หรือการจมน้ำ แต่อย่างใด อีกทั้งภายในเรือยังพบเสื้อชูชีพ วางเรียงรายอยู่บนที่นั่งโดยสาร

นายทรงกรด กิจกุศลทรัพย์  ผู้โดยสาร เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ได้ขึ้นเรือโชคเจริญทรัพย์เพื่อข้ามไปเกาะเสม็ด ไปกันหลายคน  พอเรือไปถึงกลางร่อง คนขับตะโกนว่าน้ำเข้าท้องเรือ ให้คนที่นั่งข้างหลัง ออกมาด้านหน้า เมื่อทุกคนได้ยินทั้งคนที่นั่งอยู่ด้านหลัง และคนที่อยู่ด้านบน ก็วิ่งกรูกันลงมา ทุกคนวิ่งเลาะตามข้างเรือด้านเดียว ทำให้เรือตะแคง ประกอบกับมีคลื่นลูกใหญ่ซัดมา จังหวะนั้นตนจึงดึงมือ และตะโกนให้ทุกคนให้นั่งลง และอยู่นิ่ง  ขณะที่เจ้าของเรือ รีบสูบน้ำออกแต่ก็สูบไม่ทัน จึงโทรเรียกเรือเร็วมาช่วย 3ลำ รีบนำผู้โดยสารขึ้นเรือเร็วกลับฝั่ง โดยไม่มีใครเป็นอะไร จะมีก็แต่เด็กที่ ร้องให้เพราะความตกใจ

นาย ปรัชญา สมุรัตน์   เจ้าของเรือ ที่ไปช่วยเหลือ  เปิดเผยว่า เมื่อคืนตนและพี่ชายได้นำเรือออกไปช่วยเหลือ ทำให้ทราบว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ใช่เรือรั่ว และเรือล่มหรือคลื่นลมแรง แต่อย่างใด เป็นเพราะสายยางระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ หลุดจึงทำให้น้ำไม่ระบายออกไปนอกเรือ แต่ไหลเข้ามาขังอยู่ภายในห้องเครื่อง คนขับเรือเห็นน้ำขังอยู่ในห้องเครื่องจึงตกใจ  แจ้งผู้โดยสาร โดยไม่ทันคิดว่าจะทำให้ผู้โดยสารตกใจ และเกิดความโกลาหน จนควบคุมไม่ได้ ซึ่งเมื่อนำผู้โดยสารขึ้นฝั่งทั้งหมดแล้ว ก็ได้แก้ไขนำเรือเข้าฝั่งเกาะเสม็ด ส่งข้าวของที่บรรทุกมาทั้งสินค้า รถจักรยานยนต์ เรียบร้อย และนำเรือกลับมาจอดที่ท่าเรือเพ ยืนยันว่าเรือไม่ได้จม เพราะถ้าจม จะนำเข้ามาจอดไม่ได้แน่ๆ

ด้าน นายอินทรีย์ เกิดมณี (เสื้อฟ้า)นายอำเภอเมืองระยอง ได้ติดตามตรวจสอบ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า หลังจากเกิดเหตุ ได้ให้ปลัดอำเภอตรวจสอบเรือโชคเจริญทรัพย์ และรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบว่า เมื่อคืนเรือโชคเจริญทรัพย์ รับผู้โดยสาร ซึ่งเป็น ชาวบ้าน และแม่ค้าพ่อค้า จากฝั่ง ไปยังเกาะเสม็ด ซึ่งเป็นเรือเที่ยวสุดท้าย ประกอบกับเป็นวันที่มีตลาดนัดบ้านเพ จึงมีผู้โดยสาร ทั้งพ่อค้าแม่ค้า และชาวบ้าน พากันขึ้นเรือ เมื่อไปถึงกลางทะเลเกิดมีน้ำเข้าในห้องเครื่อง จนเกิดความตกใจ ต้องถ่ายคนออกจากเรือ ซึ่งไม่มีใครบาดเจ็บและเสียชีวิต หลังจากถ่ายคนเสร็จแล้ว ก็นำเรือกลับเข้าฝั่งมาจอดส่วน การตรวจสอบอย่างละเอียดต้องรอเจ้าท่าดำเนินการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน