X

สั่งปลด! ยึดใบอนุญาต ‘ครูสอนดนตรีชุมพร’ ล่วงละเมิดทางเพศนักเรียน

กรุงเทพฯ – รมว.ศธ. สั่ง เลขา กพฐ. ปลดและยึดใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ครูสอนดนตรีใน จ.ชุมพร เหตุล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนหญิง คาดโทษหนัก บุคลากรทุจริตคอรัปชั่น ล่วงละเมิดทางเพศ ไม่รับกลับเข้าวงการศึกษาแน่นอน

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระบุว่า กรณีครูสอนดนตรีโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.ชุมพร ล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนในโรงเรียน ได้สั่งการให้ เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ เลขา กพฐ. ปลดครูคนดังกล่าว พร้อมให้ยึดใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ตามหน้าที่ที่สามารถจะทำได้ เพราะมีหลักฐานการกระทำความผิดชัดเจน

“เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ ที่กระทรวงศึกษาธิการไม่ต้องการให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และต้องหาแนวทางป้องกัน เพื่อไม่ให้เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นอีก โดยในช่วง 6 เดือนที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตรงนี้ มีอยู่ 2-3 เรื่อง ที่ไม่สามารถปล่อยให้เกิดเหตุขึ้นภายในองค์กรได้เลย คือ เรื่องการทุจริตคอรัปชั่น และเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ ได้ให้ฝ่ายกฎหมาย รื้อดูกฎหมายที่เกี่ยวข้อง หากมีผู้กระทำความผิดทุจริตคอรัปชั่น และการล่วงละเมิดทางเพศ เราต้องมีความเข้มงวด หากมีบุคลากรกระทำผิดในเรื่องดังกล่าว จะไม่มีการรับกลับมาอีก และไม่ให้อยู่ในวงการการศึกษาอีกต่อไป” นายณัฏฐพล กล่าว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมา กระทรวงฯ ยืดหยุ่นในการกระทำบางกรณี จึงทำให้ผู้บริหาร ครู และผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นบุคลากรทางการศึกษาที่กระทำความผิด ยังคงวนเวียนอยู่ในวงการศึกษา แต่จากนี้ไป จะไม่ปล่อยให้ บุคลากรที่กระทำความผิด เรื่องการทุจริตคอรัปชั่น และการล่วงละเมิดทางเพศ เหล่านี้ อยู่ในวงการการศึกษาอีกต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"