X

ระทึกไฟไหม้สายไฟ สี่แยกกลางเมือง ตรงข้ามตลาดไนท์หนองบัวลำภู

หนองบัวลำภู – ระทึกไฟไหม้สายไฟ สี่แยกกลางเมือง ชาวบ้านจอดรถติดไฟแดงสี่แยกตลาดไนท์ กลางเมืองหนองบัวลำภู บอกเห็นนกอยู่ในรังบนม้วนสายไฟ แล้วไฟช๊อตเสียงดังสนั่น นกบินหนีแตกกระเจิงแล้วไฟลุกไหม้สายไฟอย่างรุนแรง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาช่วยกันดับ

ไฟไหม้สายไฟ

เวลา 17.00 น. วันที่ 17 มี.ค. 63 ได้เกิดเหตุระทึกขวัญกลางเมืองหนองบัวลำภู เมื่อจู่ ๆ ก็เกิดไฟฟ้าช๊อตที่เสาไฟฟ้า แล้วมีไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง ควันไฟสีดำพวยพุ่งมองเห็นแต่ไกล เปลวไฟลามไหม้สายต่าง ๆ จนทั่วเสาไฟฟา ที่ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมตรงข้ามตลาดไนท์หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นตลาดสดตอนเย็นตั้งอยู่ใจกลางเมือง ในเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู โดยจุดที่ไฟฟ้าช๊อตเป็นเสาไฟฟ้าที่มีสายไฟฟ้า สายสัญญาณสารพัดชนิดรวมมาอยู่ตรงนี้ ซึ่งมีการเก็บพันสายต่าง ๆ รวมกันเป็นอย่างดี แต่ก็มีนกมาทำรังอยู่จำนวนมาก

ชาวบ้านที่มาจับจ่้ายซื้อของ ร้านค้าต่าง ๆ รอบบริเวณต่างพากันตกใจออกมายืนดูกันเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ดับเพลิงเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ตำรวจ ได้รุดเข้ามาช่วยกันนำแก้ไขปัญหา ตัดกระแสไฟฟ้า ถังดับเพลิงฉีดพ่น ก่อนจะใช้น้ำฉีดดับไฟได้ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง โดยสายไฟต่าง ๆ ถูกไฟไหม้เสียหายจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่เร่งเคลียร์สายต่าง ๆ ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว นายทองหล่อ ชาวสวน อายุ 60 ปี หัวหน้า อปพร.เทศบาลเมืองหนองบัวลำภู เล่าด้วยความตื่นเต้นว่าตนขับรถมาจอดติดไฟแดงที่สี่แยกพอดี ได้ยินเสียงไฟฟ้าช๊อตจึงมองไปต้นเหตุก็เห็นนกเอี้ยงบินแตกฮือออกจากรังในม้วนสายไฟฟ้า เชื่อว่าสาเหตุเกิดจากนกไปเกาะสายไฟทำให้ไฟฟ้าช๊อต ซึ่งหลังจากเคลียร์สายไฟฟ้าบนเสาไฟที่ถูกไฟไหม้ก็พบซากกระแต ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีลักษณะเหมือนกระรอกแต่ตัวเล็กว่า ที่ชอบวิ่งตามสายไฟฟ้าถูกไฟช๊อตไหม้เกรียม จึงคาดว่าน่าจะเป็นต้นเหตุไฟฟ้าช๊อตดังกล่าว

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก