X

สมาคมค้าทองคำ กําหนดส่วนต่าง 300 บาท ราคาทองแท่งขายออก-ซื้อคืน

กรุงเทพฯ – สมาคมค้าทองคำ ออกประกาศกําหนดราคาทองคำแท่งขายออก-ซื้อคืน ส่วนต่าง 300 บาท  เพื่อให้การซื้อขายยังดําเนินต่อไป ในช่วงโควิด-19 เริ่มวันนี้เลย (25 มี.ค.63)  

วันที่ 25 มีนาคม 2563 สมาคมค้าทองคำ ออกประกาศผ่านเว็บไซต์ เรื่อง การกําหนดราคาทองคํา ในสถานการณ์ไวรัส  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ที่กําลังระบาดอย่างหนักไปทั่วโลก ทําให้เกิดผลกระทบต่อธุรกิจค้าทองคําเป็นวงกว้าง ส่งผลทําให้ราคาทองคําผันผวนสูง และการกําหนดค่า Premium หรือ Discount ไม่เป็นไปตามสภาวการณ์ปกติ รวมทั้งเกิดปัญหาด้านการขนส่ง นําเข้า-ส่งออกทองคําระหว่างประเทศ ไม่สามารถดําเนินการได้

ที่ประชุมคณะกรรมการฯ ประกอบด้วย ผู้ค้าปลีก ผู้ค้าส่ง ผู้นําเข้า-ส่งออก เห็นสมควรกําหนดมาตรการชั่วคราว เพื่อช่วยให้ตลาดค้าทองคําของประเทศไทยสมดุลและเป็นธรรม โดยอ้างอิงราคาทองคําตามกลไกตลาดโลก เพื่อให้ภาคธุรกิจค้าทองคําสามารถดําเนินการซื้อขายทองคําภายในประเทศได้ตามปกติ และเพื่อไม่ให้ผู้บริโภคได้รับผลกระทบ จากการซื้อขายที่อาจหยุดชะงักลงจากวิกฤตนี้ จึงมีมติกําหนดให้ ประกาศราคาทองคําแท่งขายออกและราคาทองคําแท่งรับซื้อคืน มีส่วนต่าง 300 บาท เพื่อให้การซื้อขายทองคําภายในประเทศ ยังสามารถดําเนินการต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเริ่มตั้งแต่วันพุธที่ 25 มีนาคม 2553 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเป็นอย่างอื่น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"