X

10 แบงก์พาณิชย์ พาเหรดปิดสาขาทั่วประเทศ เสาร์-อาทิตย์นี้ กันโควิด-19

10 ธนาคารพาณิชย์ และธนาคารเฉพาะกิจของรัฐ ประกาศปิดทำการทุกสาขาทั่วประเทศ 28-29 มีนาคม 2563 ทำความเข้าใจลูกค้า ใช้บัญชีเดิม หรือเปิดใหม่ออนไลน์ แทนไปสาขาจนคับคั่ง หวั่นติดโควิด-19

ตามที่รัฐบาลออกมาตรการชดเชยรายได้ ผู้ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เดือนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน แต่ต้องมีบัญชีธนาคาร ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมาก พากันไปเข้าคิวรอตามสาขาธนาคารต่าง ๆ เมื่อวานนี้ (27 มี.ค.2563) เพราะอาจสับสนว่าต้องเปิดบัญชีใหม่ ไว้ขอรับสิทธิ์ กระทั่งเกิดความวิตกว่าจะเป็นการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19

ด้วยความห่วงใย ธนาคารพาณิชย์ต่าง ๆ จึงประกาศปิดสาขาทุกสาขาทั่วประเทศเป็นการชั่วคราว ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 28-29 มีนาคม 2563 นี้ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการ ‘เว้นระยะห่างทางสังคม (social distancing)’ ของภาครัฐ และจะเปิดทำการอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 30 มี.ค. 2563

โดยธนาคารพาณิชย์ที่ปิดทุกสาขา ประกอบด้วย ธนาคารออมสิน ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทีเอ็มบี-ธนชาต ธนาคารยูโอบี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารอาคารสงเคราะห์

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถใช้ ‘บัญชีเดิม’ ที่มีอยู่แล้ว ในการลงทะเบียนออนไลน์กับภาครัฐ เพื่อขอรับเงินเข้าบัญชีได้ทุกธนาคาร หรือผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน หรือถ้ายังไม่มีบัญชี สามารถเปิดบัญชีออนไลน์ของธนาคารต่าง ๆ ได้ ตลอด 24 ชม. เพราะสะดวกและปลอดภัย โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สาขา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"