X

ททท.อบรมอาสาสมัคร“เจ้าบ้านที่ดี”ต้อนรับนักท่องเที่ยว (คลิป)

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.เปิดอบรมโครงการอาสาสมัครเพื่อการท่องเที่ยว “เจ้าบ้านที่ดี” (Local Hero) ภาคตะวันออก มุ่งสร้างบุคลากรในชุมชนให้จิตสำนึกเข้าใจบทบาทการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ห้องประชุมสร้อยสุวรรณ โรงแรมสตาร์คอนเวนชั่นระยอง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายนิธิ สีแพร ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.และนายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง ร่วมเปิดอบรมโครงการอาสาสมัครเพื่อการท่องเที่ยว “เจ้าบ้านที่ดี” (Local Hero) ภาคตะวันออก ซึ่งจัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีผู้เข้าอบรมมาจากชุมชน หน่วยงาน อาสาสมัครด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภาคตะวันออก จำนวน 325 คน เข้ารับการอบรม

นายนิธิ สีแพร ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า โครงการอบรมอาสาสมัครเพื่อการท่องเที่ยว “เจ้าบ้านที่ดี”ดังกล่าว จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพทางบุคลากรในชุมชนท่องเที่ยวให้มีทักษะ ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ ทั้งด้านการตลาด กลยุทธ์ การสื่อสาร มุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าและบริการ รวมถึงมีจิตสำนึก เข้าใจบทบาทการเป็นเจ้าบ้านที่ดี และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวในการเดินทางท่องเที่ยวชุมชน ภายใต้หลักสูตรการจัดอบรมโครงการเจ้าบ้านทีดีนี้ จะมีการเรียนในหัวข้อต่างๆ พร้อมทั้งมีกิจกรรมศึกษาดูงาน ลงพื้นที่จริง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้รับประสบการณ์ พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ นำไปประยุกต์และต่อยอดกับชุมชนของตนเอง…….

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน