X

ตรัง ไล่จับเรืออวนรุนลอบจับสัตว์น้ำในแม่น้ำตรัง

เจ้าหน้าที่กรมประมง ออกตรวจแม่น้ำตรัง พบเรืออวนรุนผิดกฎหมาย ก่อนเร่งเครื่องหลบหนี จึงไล่ติดตามยึดของกลางหลายรายการได้สำเร็จ แต่ 3 ผู้ต้องหาไหวตัวกระโดดน้ำหนีไปในความมืด

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 6 กันยายน 2561 เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเล เขต 3 กระบี่ กรมประมง นำโดย นายเอกชัย ช่วยแป้น เจ้าพนักงานเดินเรือปฏิบัติงาน  ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงเกาะหลีเป๊ะ รวม 15 นาย  ได้นำเรือตรวจประมงทะเล 164 พร้อมเรือยาง ออกลาดตระเวนพื้นที่แม่น้ำตรัง และคลองสาขาอำเภอกันตัง

โดยพบเรืออวนรุน (เรือพลีสประกอบเครื่องมืออวนรุน) จำนวน 1 ลำ จึงแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ และขอนำเรือเข้าเทียบ  แต่ผู้ควบคุมเรืออวนรุนได้เร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามเรือลำดังกล่าว  จนกระทั่งเมื่อมาถึงริมฝั่งบ้านท่าส้ม ตำบลบ่อน้ำร้อน อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง  ผู้ต้องหา จำนวน 3 คน ได้กระโดดน้ำหลบหนีหายไปในความมืด

เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจยึดของกลาง ได้แก่ เรือประมงพื้นบ้าน ไม่มีทะเบียน ขนาดกว้าง 1.5 เมตร ยาว 6.2 เมตร พร้อมเครื่องยนต์ จำนวน 1 ลำ  เครื่องมืออวนรุน พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 1 ชุด  และสัตว์น้ำเบญจพรรณ ประมาณ 10 กิโลกรัม นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันตัง  เพื่อติดตามผู้ต้องหา รวมทั้งเจ้าของเรือ มาดำเนินคดีในข้อหามีไว้ในครอบครอบเพื่อใช้เครื่องมือทำการประมงประเภทอวนรุนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน