X

ตำรวจทหารลำปางวางแผนล่อซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์รายใหญ่หลังลงทุนเช่าหอพักเป็นที่ขายยาบ้า ก่อนรวบตัวขณะนำยาบ้ามาส่งสายลับ ค้นห้องพบยาบ้าอีกเพียบ

เมื่อเช้าวันที่ 14 ก.ย.2561 เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดกก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส ที่1มทบ.32ลำปาง นำโดย พ.ต.อ.มานพ ภุชงค์ ผกก.กก.สส.ฯ พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รองผกก.กก.สส.ฯ พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร สว.ปฏิบัติราการ กก.สส.ฯ ได้นำตัวนายสราวุท มีครุฑ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 ม.10 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน15 เม็ด (ได้จากการล่อซื้อ) ยาบ้าจำนวน 3,920 เม็ด เงินล่อซื้อ 800 บาท โทรศัพท์ 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ คาวาซากิสีดำ ทะเบียน 1กจ-2711 ลำปาง ผู้ต้องหา”จำหน่ายและมียาเสพติด ให้โทษประเภท1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย” นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองลำปาง ดำเนินคดีจามกฎหมาย

ทั้งนี้ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ได้วางแผนทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายอาร์ม หรือนายสราวุท หลังสืบทราบว่านายสราวุทมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าใหักับวัยรุ่นทั่วไปในเขตอำเภอเมืองลำปาง โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้สายลับติดต่อซื้อยาบ้าจากนายสราวุท จำนวน 15 เม็ด เป็นเงิน 800 บาท ซึ่งนายสราวุทได้นัดส่งมอบยาบ้าที่ข้างถนนจามเทวี ใกล้กับปากทางเข้าบ้านป่าเหียง ม.1 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำเงินล่อซื้อไปถ่ายเอกสารและลงประจำก่อนจะมอบให้สายลับไปรับยาบ้าจากนายสราวุทตามที่นัดหมาย โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ ติดตามสังเกตการณ์อยู่ห่างๆ

เมื่อไปถึงจุดนัดหมายสักพักนายสราวุทได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ คาวาซากิสีดำ ทะเบียน 1กจ-2711 ลำปางนำยาบ้ามามอบให้สายลับ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นปรากฏว่านายสราวุท วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามแต่นายสราวุท พยายามขัดขืน จนสามารถควบคุมตัวไว้ได้ จึงตรวจค้นตัวพบเงินล่อซื้ออยู่ในมือเมื่อนำมาเทียบกับสาเนาที่เจ้าหน้าที่ถ่ายสำเนาไว้ปรากฏว่าหมายเลขตรงกันจึงจับกุมตัวไว้และนำ ไปตรวจค้นที่หอพักไม่มีชื่อในหมู่บ้านป่าเหียง ที่นายสราวุทเช่าไว้เบื้องต้นพบนายรินทร์ (เยาวชน) นามสมมุติ อยู่ในห้อง ตรวจต้นพบยาบ้าจำนวน 20เม็ด จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี(แต่คนละคดี) จากการตรวจค้นในห้องเจ้าหน้าที่พบยาบ้าจำนวน3,920 เม็ดซุกซ่อนอยู่ใต้เตียงนอน เบื้องต้นนายสราวุทยอมรับสารภาพว่าเป็นยาบ้าของตนที่รอจำหน่ายให้กับเอเย่นต์และวัยรุ่นทั่วไป
นายสราวุทสารภาพว่า ยาบ้าที่พบมีนายอ๋อง ชาวเชียงราย ซึ่งเป็นเพื่อนและรู้จักกันขณะติดคุกอยู่ในเรือนจำกลางลำปางเป็นคนติดต่อเจ้าของยาบ้าซึ่งอยู่ประเทศเพื่อนบ้านและจ่ายค่าจ้างและค่าใช้จ่ายทุกอย่าง หากมีลูกค้าสั่งยาบ้าซึ่งจะสั่งกับนายอ๋อง จากนั้นนายอ๋องนำยาบ้ามาวางไว้ข้างถนนแล้วจะติดต่อตนทางโปรแกรมเมสเซนเจอร์ ให้เป็นไปเอายาบ้ามาเก็บไว้และจะบอกให้ตนนำยาบ้าไปวางไว้ตามข้างถนนเขตเมืองลำปาง ซึ่งทำมาแล้ว2ครั้ง ครั้งละ 4,000เม็ด ยาบ้าอีกส่วนหนึ่งก็มีไว้จำหน่ายให้วัยรุ่นทั่วไป ก่อนจะมาถูกจับกุมดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง