X

น้ำท่วมสะสมในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี กว่า 1เดือน

ปราจีนบุรี- ฝนที่ตกหนัก และต่อเนื่องกันในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี รวมทั้งบริเวณเขตป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทำให้มีปริมาณน้ำสะสม และไหลลงที่ราบลุ่ม ส่งผลให้หลายชุมชนในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำ มีน้ำท่วมสะสม และเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันนี้ (14 ก.ย. 56) ชาวบ้านในหมู่บ้านทรัพย์ไพลิน ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองปราจีนบุรี ต้องเดินลุยน้ำที่ท่วมผิวถนนสูงประมาณ 30 เซนติเมตร เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน เนื่องจากมีน้ำท่วมสะสมนานกว่า 1 เดือน และเริ่มขยายออกไป บ้านเรือนส่วนใหญ่น้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร

ขณะนี้ชาวบ้านได้รับผลกระทบด้านสุขอนามัยมากที่สุด เพราะห้องน้ำและระบบประปา ไม่สามารถใช้การได้ตามปกติ ล่าสุดพบว่า หลายครัวเรือน ต้องลุยน้ำออกไปใช้บริการห้องน้ำ ภายในปั๊มน้ำมันใกล้เคียง

ผู้ปกครองใช้กะละมังเป็นพาหนะพาบุตรหลานไปส่งโรงเรียน

ขณะที่ผู้ปกครองต้องนำบุตรหลานนั่งในกาละมังพลาสติกเป็นพาหนะแทนรถ เพื่อรับ-ส่งบุตรหลานไปโรงเรียน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสำรวจในชุมชนที่น้ำท่วมสะสมพบว่า บริเวณปากทางเข้าไปในชุมชน มีเครื่องสูบน้ำติดตั้งและเดินเครื่องอยู่ 3 ตัว ส่วนบริเวณท้ายซอยเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ที่ติดตั้ง ไม่สามารถใช้งานได้ จึงสะท้อนความเดือนร้อนไปยังหน่วยงานท้องถิ่น และระดับจังหวัดที่เกี่ยวข้อง แก้ปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนอย่างเร่งด่วน

นายคนึง เดชะชนะชัย อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่บ้านทรัพย์ไพลิน ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองปราจีนบุรี บอกว่า ที่ผ่านมาเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำและเดินเครื่องแล้ว 2 เครื่อง พร้อมทั้งบล็อกเส้นทางน้ำทั้งหมด แต่ไม่เป็นผลเพราะน้ำยังไหลเข้ามาสะสมกับปริมาณน้ำเดิมต่อเนื่อง

วัชรพงศ์ สุภรณ์ไพจิต จ.ปราจีนบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน