X

ลำปางสรุปความเสียหายจากอิทธิพลดีเปรสชั่นมังคุด ผู้ว่าลงพื้นที่เยี่ยมเยือน ราษฎรผู้ประสบภัย

นายสัมพันธ์ นนทสวัสดิ์ศรี นายอำเภอวังเหนือ นายอำเภอวังเหนือลำปาง ได้สรุปรายงานให้ทางจังหวัดลำปาง ทราบ หลังพื้นที่อำเภอวังเหนือ ได้รับอิทธิพลจากดีเปรสชั่นมังคุด ทำให้พื้นที่ อ.วังเหนือ มีฝนตกครอบคลุมพื้นที่ตั้งแต่เช้าวันที่ 18 ก.ย.2561 ที่ผานมา หลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำป่าไหลหลาก สรุปเบื้ิองต้น


บ้านวังโป่ง ต.วังใต้ น้ำไหลเข้าบ้านเรือนราษฎร และล้นข้ามทางหลวงลำปาง-วังเหนือ เข้า รร.บ้านวังโป่ง บางส่วน ได้จัดอาสากู้ภัยแจ้งเตือนผู้ใช้เส้นทาง และให้ โรงเรียนหยุดการเรียนชั่วคราวและเคลื่อนย้ายราษฎรในจุดที่น้ำท่วม บ้านแพะใต้ ต.วังเหนือ น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนและทางหลวงสายเดียวกันบางช่วง
บ้านแม่สุกป่าสัก บ้านทุ่งฮี ต.วังทรายคำ และ บ้านแม่สุกวังเหนือ ต.วังซ้าย น้ำไหลบ่าท่วมทางหลวงท้องถิ่นสายวังซ้าย – ร่องเคาะ บางช่วงระดับน้ำสูงและไหลแรง บางส่วนเข้าบ้านเรือนและพื้นที่เกษตร ได้ให้ปิดการจราจรชั่วคราว และแจ้งราษฎรขนย้ายสิ่งของและระมัดระวังอันตราย

นอกจากนี้อำเภองาวก็ได้รับอิทธิพลดีเปรสชั่นมังคุดเช่นกันมีต้นไม้หักโค่นขวางถนน สายงาว-แพร่ ต.หลวงเหนือ ต้นไม้หักโค่น ถนนสาย งาว-แพร่ ซึ่งมีการเคลียร์เส้นทางเรียบร้อยแล้วส่วน การดำเนินการ ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ปภ.จ.ลำปาง , ปภ.จ.ลำปาง สาขาวังเหนือ , ทหาร , อาสาสมัคร กู้ภัยวังเหนือเข้าพื้นที่ข่วยขนย้ายสิ่งของและเปิดทางระบายน้ำ และสำรวจความเสียหาย สถานการณ์หากฝนหยุดตกและไม่มีฝนตกซ้ำ คาดว่าระดับน้ำจะลดลงตามลำดับ
ล่าสุดนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางลงพื้นที่อำเภอวังเหนือ เพื่อเยี่ยมเยืือนประชาชนที่ประสบภัยและสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง