X

โลกโซเซียลวิพากษ์วิจารณ์ พระเรี่ยไรเงินเดินธุดงค์ช่วงเข้าพรรษา

เชียงราย-เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเซียลของพระออกเดินธุดงค์เข้าพรรษา และโบกขึ้นรถเรี่ยไรเงินระหว่างทา

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.2561 ที่ผ่านมามีการแชร์ภาพในโลกโซเซียลของพระ 4รูปนั่งท้ายหลังรถกระบะ โดยผู้ใช้เฟสบุ๊คPum Deewarat เป็นผู้โพสต์ในโลกโซเซียล มีคนออกมาคอมเม้นท์วิพากษ์วิจารณ์พระทั้ง4รูปถึงการกระทำไม่เหมาะสมได้โพสต์มีเนื้อหาว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ครอบครัวเราได้เดินทางไปเที่ยวยังอำเภอแม่สาย พบพระ4รูปโบกมือขอติดรถไปลงปากทางดอยแม่สลอง พอถึงที่หมายจอดรถลง มีพระรูปหนึ่งเดินมาให้พรตรงประตูรถ จากนั้นก็เอ่ยปากขอให้เราช่วยบริจาคเงินซื้อกลด 1หลัง บอกว่าของเก่าชำรุด ราคา480บาท ทางเราให้เงินไป 300 บาท พระพูดจาโน้มน้าวจะขอเงินให้ครบให้ได้ สุดท้ายก็ให้ไปจนครบ และได้ถามพระรูปนี้กลับว่ามาจากไหน พระบอกว่าจะไปภูชี้ฟ้า แต่จะใช้วิธีเลาะไปทางเชียงแสนเลี่ยงรถเยอะ จากนั้นพระทั้ง 4 รูป ก็เดินเข้าไปร้านอาหารข้างทาง เป็นข้อสงสัยว่า  

วันเข้าพรรษาทำไมยังมีพระออกมาเดินธุดงค์ ให้ทำบุญตามกำลังศรัทธาเท่าที่มี แต่ก็กลัวว่ากลดจะชำรุดจริง กลัวท่านไม่มีที่พักสุดท้ายก็ต้องให้ไป และยังมีข้อสงสัยว่า จะเดินทางไปภูชีฟ้า แล้วมาทำไมที่แม่สลอง ถ้าหากมีใครพบเห็นพระ 4 รูป รบกวนสอบถามให้หน่อย ว่าเป็นพระจริงหรือปล่าว ส่วนตัวรีบ เลยไม่ได้สอบถามด้วยความอาการมึนๆงงๆ
จากคำถามพฤติกรรมและความสงสัยเหล่านี้ ทำให้สังคมออกมาตอบคำถาม วิพากษ์วิจารณ์พระทั้ง4รูป ถึงความไม่เหมาะสม และยังที่เป็นน่าสังเกตุว่า ช่วงฤดูเข้าพรรษาทำไม ยังมีพระออกมาเดินธุดงค์

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881