X

เดินหน้าลำปาง ” แก้จน คนเมือง “

วันที่ 24 กันยายน 2561 นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม เป็นประธาน ส่งมอบวัสดุ อุปกรณ์การประกอบอาชีพให้แก่ครัวเรือนยากจนในเขตเมืองลำปางตามแผนปฏิบัติราชการจังหวัดลำปาง ประจำปีงบประมาณ 2561 แผนงานบูรณาการส่งเสริมการพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ  โครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ทุกกลุ่มและทุกวัย สงเคราะห์และสนับสนุนปัจจัยพื้นฐานเพื่อการดำรงชีวิตของกลุ่มประชากรผู้ด้อยโอกาส  “แก้จนคนเมือง” งบประมาณ 1,439,600 บาท  โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปางเป็นหน่วยงานหลัก และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำปาง เป็นหน่วยงานรับผิดชอบโครงการ

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำปาง  ได้จัดฝึกอบรมให้ความรู้ปรับทัศนคติการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและฝึกอบรมให้ความรู้ด้านอาชีพ โดยจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์  ปัจจัยการผลิตเสริมสร้างอาชีพครัวไม่น้อยกว่า 5 อาชีพ ตามที่ประชาชนได้รวมกลุ่ม เสนอขอการสนับสนุน ได้แก่ การเลี้ยงปลาปล่อยในพิธีมงคล และพันธุ์ปลา  ตัดเย็บผ้า เย็บกระเป๋าผ้า อาชีพทำอาหาร ขนม เครื่องดื่ม อาชีพทำตุงล้านนา ซักอบรีด   ณ  ศาลาอเนกประสงค์หมู่บ้านการเคหะ  ถนนลำปาง-แม่ทะ  ต.พระบาท  อ.เมือง  จ.ลำปาง  โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการที่ได้รับคัดเลือกจาก ฐานข้อมูลผู้ยากจนที่มีรายได้น้อยกว่า 38,000 บาท ที่มีความพร้อมฝึกอาชีพจำนวน 57 ราย ทั้งนี้ประชาชนได้ขอบคุณ พบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่รัฐ และผู้ว่าราชการจังหวัด ที่สร้างโอกาสอาชีพให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดได้เสนอแนะให้ ผู้ฝึกอาชีพ และผู้ที่มีอาชีพเย็บกระเป๋าผ้าที่มีฝีมือ รับงานจาก แบรนด์ดัง นารายา เช่นเดียวกับที่ ชาวบ้านอำเภอเถินได้ ทำอยู่มีรายได้ดีมาก ซึ่งทางจังหวัดจะส่งเสริมให้ไปศึกษาเรียนรู้กับผู้ที่ทำแล้วประสบความสำเร็จ และจะช่วยประสานฝ่ายการตลาดแบรนด์กระเป๋าผ้า หลายๆแบรนด์ให้ชาวบ้านมีช่องทางตลาดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง