X

โจรใต้เหิมหนักซุ่มยิงก่อนบึ้มซ้ำ ทพ.ศรีสาครเจ็บ5

เมื่อเวลา 09.23 น.วันที่ 26 ธ.ค.2560 ร.ต.ท.กิตติ ใจหาย รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน รับแจ้งมีเหตุคนร้ายซุ่มยิงก่อนวางระเบิดซ้ำเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกองร้อย ทพ.4912 กรมทหารพรานที่ 49 ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 1 ราย เหตุเกิดบนถนนสายบ้านบีโล๊ะ-ดาฮง ม.4 บ.ดาฮง ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ ผกก.สภ.ศรีสาคร พ.อ.จรูญ จตุรงค์ ผบ.กรม ทพ.49 ชุดเก็บกูวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาสและพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.นราธิวาส เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีดำ 4 ประตู ทะเบียน 4580 ชุมพร จอดเสียหลักอยู่ริมถนน ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ในสภาพถูกกระสุนปืนสงครามเป็นรูพรุนทั้งคัน พร้อมปลอกกระสุนปืนสงคราม อา.ก้า.และ M 16 ตกกระจายเกลื่อนประมาณ 50 ปลอก ห่างออกไปบริเวณเชิงสะพาน บ.ดาฮง พบเศษซากของชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบไว้ในกล่องเหล็ก หนักประมาณ 10 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด

สำหรับผู้บาดเจ็บทั้ง 5 รายถูกนำส่งรักษาที่ รพ.ศรีสาคร ไปก่อนหน้าแล้ว ตรวจสอบทราบชื่อคือ 1.ส.อ.ธนกร ตันนิสัย อายุ 40 ปี 2.ส.อ.วิษณุ มือสันทัด อายุ 37 ปี 3.อส.ทพ.วิษณุ ชำนาญนา อายุ 29 ปี และ 4.อส.ทพ.กำจร ตันมา อายุ 35 ปี ส่วนชาวบ้าน 1 รายคือ น.ส.ตูแวอาแอเสาะ ตาลีโป๊ะ อายุ 38 ปี โดยทั้ง 5 รายถูกส่งตัวรักษาต่อที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาสในเวลาต่อมา

จากการสอบสวน ร.ท.อดุลย์ สามสี ผบ.ร้อย ทพ.4912 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.อ.ธนกร ตันนิสัย หน.ชุดฯ ได้นำกำลังรวม 4 นายนั่งรถยนต์กระบะออกจากฐานปฏิบัติการณ์ที่ ต.เชิงคีรี เพื่อเดินทางจะไปทำธุรกรรมทางการเงินและไปรับของขวัญปีใหม่ที่กรมทหารพรานที่ 49 เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นป่ารกทึบ กลุ่มคนร้ายประมาณ 4-5 คน ซึ่งซุ่มอยู่ในป่าเชิงเขาได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มเข้าใส่เจ้าหน้าที่ทหารชุดดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 นาย ก่อนที่ ส.อ.ธนกรจะกัดฟันสู้สั่งการให้อีก 3 นายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มคนร้าย เพื่อสกัดกั้นการเข้าประชิดตัวจนเกิดการยิงปะทะกันประมาณ 5 นาที ต่อมา ส.อ.ธนกรได้วิทยุขอกำลังเข้าสนับสนุน กลุ่มคนร้ายจึงได้ล่าถอยไป โดยได้มีการโปรยตะปูเรือใบเพื่อสกัดกั้นการติดตามของเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นเพียง 3 นาทีได้เกิดระเบิดขึ้น 1ลูกใกล้จุดเกิดเหตุ แต่เคราะห์ดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนชาวบ้านที่กำลังขี่รถ จยย.ผ่านมา ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย

ทางด้าน พล.ต.สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผบ.ฉก.นราธิวาส เปิดเผยว่า เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าทำการเอ็กซเรย์พื้นที่ใน อ.ศรีสาคร เพื่อจำกัดเสรีฝ่ายตรงข้ามที่มีความพยายามที่จะก่อเหตุสร้างสถานการณ์ เพื่อลดความน่าเชื่อถือของเจ้าหน้าที่รัฐ เนื่องจากในห้วงที่ผ่านมา ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้มีการสร้างมวลชน ทำให้ประชาชนเข้ามาส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เนื่องจากสภาพภูมิประเทศเป็นป่าเขา ที่ง่ายต่อการก่อเหตุของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงอีกด้วย ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำงานอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง แต่ยังคงมีความพยายามของคนบางกลุ่มที่ต้องการดิสก์เครดิตเจ้าหน้าที่รัฐ…….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน