X

เลย ลงโทษ คนมา รพ.สต.ให้กวาดขยะทำความสะอาด เพราะลืมแมสก์หรือหน้ากากอนามัย  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเจริญสุข ทำโทษผู้มาใช้บริการ รพสต ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย ให้บำเพ็ญประโยชน์ที่ รพ.สต. โดย การกวาดพื้น ถูพื้นดูแลความสะอาด บริเวณพื้นที่อาคารเพื่อแลกกับหน้ากากผ้า ที่คุณหมอเตรียมไว้แจกให้ผู้มารับบริการ

นางอัจจภิญญา  ทองชุ่ม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ปฎิบัติหน้าที่ ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเจริญสุข ต.นาดินดำ อ.เมือง จ.เลย กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลมีความชัดเจนในเรื่องการสร้างวินัยให้กับชุมชน โดยการขึ้นป้ายว่าหากชาวบ้านไม่มีหน้ากากอนามัยก็จะไม่ให้เข้า รพ.สต. นอกจากจะเป็นการทำให้คนไข้ตระหนักในการสวมหน้ากากอนามัย แมสก์เพื่อป้องกันโรค เมื่อออกจากบ้าน ในภาวะ new normal แล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนทำดีเพื่อสังคมและชุมชน

นางอัจจภิญญา กล่าวต่ออีกว่า ในการให้บริการของที่ รพ สตตำบลบ้านเจริญสุข มีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยผู้ที่มารับบริการที่ รพ.สต.เจริญสุข ต้องสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยทุกคน โดยทุกวันจะพบคนไข้ที่ไม่สวมหน้ากากมา จำนวนหนึ่ง เกิดจากการลืมพกมา โดยได้มีการตักเตือน และแจกหน้ากากอยู่เป็นประจำ ตนเองจึงมีแนวคิดอยากจะให้ผู้มารับบริการตระหนักถึงการสวมใส่หน้ากาก ในสถานการณ์ new normal ตนเองจึงให้ผู้มารับบริการ บำเพ็ญประโยชน์ที่ รพ.สต. เพื่อแลกกับการแจกหน้ากาก ”

สำหรับผู้ถูกทำโทษ  รายหนึ่งกล่าวว่า ดีใจมากๆ ที่ได้รับหน้ากากผ้าจากคุณหมอ เพราะตนเองไม่ได้พกหน้ากากมาด้วย และภูมิใจที่ได้ทำความดีเพื่อ รพ.สต.แห่งนี้”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย