X

เททองหล่อรูปเหมือน หลวงพ่อเป สุจิตโต เกจิอาจารย์ดัง จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธาน เททองหล่อรูปเหมือน หลวงพ่อเป สุจิตโต อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาลูกช้างรูปแรก หน้าตักกว้าง 30 นิ้ว เกจิอาจารย์ดัง จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเขาลูกช้าง ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พระพิศาลศึกษากร เจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ประธานฝ่ายฆารวาส จัดงานเททองหล่อรูปเหมือน หลวงพ่อเป สุจิตโต อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาลูกช้าง ซึ่งท่านได้มรณภาพไปแล้ว ทางคณะกรรมการวัด เจ้าอาวาสและญาติโยมที่มีจิตศรัทธารำลึกถึงคุณงามความดีของอดีตเจ้าอาวาส จึงได้จัดงานเททองหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อเป สุจิตโต หน้าตักกว้าง 30 นิ้ว ไว้เป็นที่กราบไหว้สักการะแก่ญาติโยมและลูกศิษย์ โดยในกิจกรรมเททองหล่อฯ มีพระเกจิอาจารย์ นั่งปรก 4 รูป และคณะสงฆ์อำเภอกบินทร์บุรี 30 รูป สวดเจริญพุทธมนต์ โดยมีผู้นำท้องถิ่นท้องที่ พุทธศาสนิกชน มาร่วมงานกว่า 300 คน นอกจากนี้ ยังมีผู้มีจิตศรัทธานำสร้อยคอทองคำ แหวน ต่างหู ทองเหลือง มาร่วมเททองหล่อรูปเหมือนหลายสิบราย และมีการประพรมน้ำมนต์ โปรยข้าวตรอก ดอกไม้ เพื่อความเป็นสิริมงคลและความเจริญรุ่งเรือง

พระครูปริยัติ ธรรมมานุยุทธ เจ้าอาวาสวัด เจ้าคณะตำบลลาดตะเคียน เขต 2 กล่าวว่า ทางวัดและคณะกรรมการญาติโยมและลูกศิษย์หลวงพ่อเป อดีตเจ้าอาวาสวัดรูปแรก มีความเห็นตรงกันว่า สมควรที่จะเททองหล่อรูปเหมือนตั้งไว้ เพื่อให้คนกราบไหว้ จึงจัดเททองหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อเปไว้ ที่วัดเขาลูกช้างแห่งนี้สืบต่อไป และในการจัดกิจกรรมดังกล่าวมี รพ.สต.ลาดตะเคียน และ อสม.มาบริการตรวจวัดไข้ และแนะนำในการร่วมพิธี โดยได้จัดให้ผู้ที่เข้าร่วมพิธีเททองหล่อ สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน และจัดที่นั่งเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ด้วย

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"