X
คืนเงินดาวน์

จบปัญหาออกรถใหม่ป้ายแดง 3 วันพัง หลัง สคบ.แปดริ้วเป็นตัวกลางเจรจา

ฉะเชิงเทรา – จบปัญหาออกรถใหม่ป้ายแดง 3 วันพัง หลัง สคบ.แปดริ้วเป็นตัวกลางช่วยเจรจาจนสามารถตกลงกันได้แล้ว โดยที่ฝ่ายผู้ขายยอมคืนเงินดาวน์ให้แก่ผู้ซื้อจนครบเต็มตามจำนวนทั้งหมด พร้อมจ่ายค่าเสียเวลาให้อีกเพียงเล็กน้อย แต่ไม่ได้เดินทางข้ามจังหวัดไปยกเลิกสัญญาพร้อมคืนเงินดาวน์ให้จนถึงยังที่บ้านพักตามที่ได้เคยแจ้งไว้ต่อทางผู้ซื้อขณะยื่นข้อเสนอ

วันที่ 17 มิ.ย.63 เวลา 14.20 น. ที่ห้องประชุมสุนทรพิพิธ ชั้น 3 อาคารศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา นายวีระศักดิ์ เลิศสิทธิชัย นิติกรชำนาญการ สำนักงานจังหวัดฉะเชิงเทรา ปฏิบัติหน้าที่เป็นตัวแทนสำนักงานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำ จ.ฉะเชิงเทรา ในฐานะผู้ไกล่เกลี่ยข้อร้องเรียนได้เรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ประกอบด้วยหญิงสาวชาว จ.สระแก้ว ที่ได้เดินทางมาซื้อรถยนต์กระบะแบบแค๊ป จากโชว์รูมขายรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งใน จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนเกิดความผิดปกติขึ้นกับระบบสตาร์ทรถยนต์และเกียร์ หลังจากนำไปใช้งานได้เพียง 3 วัน

เดินทางมาเจรจา

และฝ่ายของทางโชว์รูมผู้ขาย พร้อมทั้งตัวแทนจากทางบริษัทเจ้าของค่ายรถยนต์ รวมถึงเซลล์ผู้ขาย มาทำการพูดคุยเจรจา พร้อมทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน โดยที่ทางฝ่ายของผู้จำหน่ายรถได้ยินยอมคืนเงินดาวน์รถยนต์ให้เต็มตามจำนวนที่ได้จ่ายจริง ขณะทำการจองและวางดาวน์ซื้อรถ พร้อมทั้งค่าเสียเวลาอีกเพียงเล็กน้อย รวมเป็นเงินจำนวน 61,938 บาท

ไม่ให้ญาติ เข้าร่วมเจรจา

โดยที่ในวันนี้ ทางผู้ขายรถไม่ได้ทำการชี้แจงถึงข้อเท็จจริง ถึงสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับตัวรถให้แก่ทางผู้ซื้อทราบ และไม่ได้จ่ายค่าเสียเวลาตลอดจนค่าใช้จ่ายเต็มตามจำนวนที่ได้ถูกเรียกร้องไป แต่ได้ยินยอมพร้อมใจด้วยกันทั้งสองฝ่ายที่จะยุติปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นลง เพื่อไม่ให้เกิดความยืดเยื้อและเสียเวลาในการประกอบอาชีพ และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากกรณีนี้ต่อไปอีก

ได้เงินดาวน์ คืนแล้ว

โดย น.ส.เด่นนภา แก้วขุนทด อายุ 36 ปี ชาว จ.สระแก้ว ผู้ซื้อรถเปิดเผยว่า วันนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถเจรจาตกลงกันจนจบลงด้วยดีแล้ว โดยได้มีการมอบเงินคืนต่อหน้าเจ้าหน้าที่ สคบ. ซึ่งเป็นพยานคนกลางให้แก่ตน โดยที่ตนได้ยินยอมที่จะรับเงินคืนตามจำนวนนี้ไว้แล้ว จึงทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างจบลงด้วยดีแล้วในวันนี้ ส่วนการบอกยกเลิกสัญญากับทางไฟแนนซ์ ทางโชว์รูมผู้ขายรถ จะรับไปดำเนินเองแต่เพียงฝ่ายเดียวทุกอย่าง

ได้รับเงินคืนแล้ว

โดยที่ไม่ได้มีการเดินทางไปคืนเงิน และบอกเลิกสัญญาตามที่โชว์รูมได้เคยเสนอไว้แก่ตนก่อนหน้า เนื่องจากทางฝ่ายของผู้ขายรถได้บอกว่า เรื่องได้มาถึงยังทาง สคบ.แล้ว จึงขอให้มาเจรจาไกล่เกลี่ยตกลงเพื่อยุติปัญหากันยังที่นี่ ในวันนี้ น.ส.เด่นนภา กล่าว

คืนเต็มจำนวนเงินดาวน์

รถยนต์ค่ายดัง ยอมคืนเงินดาวน์กระบะขับ 3 วันพังแล้ว

ออกรถใหม่ป้ายแดง 3 วันพัง อึ้งนำเข้าศูนย์บอกระบบรวนแก้ไม่ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน