X

ตำรวจลำปางซ้อนแผนล่อซื้อยาบ้าทางเฟซบุ๊ก ก่อนรวบ”ริน แม่ทะ” คาบ้าน

เมื่อช่วงสายวันที่ 25 มิถุนายน 2563 พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่ทะจังหวัดลำปางได้นำตัวนายริน อายุ 38 ปี ชาวอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 200 เม็ดโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงสีดำ 1เครื่อง อาวุธปืนพกลูกโม่ ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสันจำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 6 นัด เงินสดล่อซื้อจำนวน 8,000 บาทมาสอบสวนก่อนจะนำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดลำปางข้อหา”จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รองผู้กำกับสืบสวนสอบสวนสภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง,พ.ต.ท.ชยุต ใจลังกา สว.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง,พร้อมด้วย ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ,รับแจ้งสายลับ (ขอปกปิดนาม) นายริน มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้า และได้จำหน่ายยาบ้าให้สายลับหลายครั้ง เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุมโดยให้สายลับคนติดต่อซื้อยาบ้าจากนายรินฯโดยสั่งทางเมสเซนเจอร์จำนวน 200 เม็ดในราคา 8,000 บาท และนัดส่งมอบยาบ้ากันที่บ้านของนายริน เขต ต.น้ำโจ้ อ.เมือง จ.ลำปาง จากนั้นเจ้าหน้าที่เงินสดจำนวน 8,000 บาทไปถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบให้สายลับไปรับยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ติดตามดูความเคลื่อนไหวตลอด

เมื่อถึงเวลานัดหมายสายลับได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปหานายริน บริเวณซอยข้างบ้านจากนั้นได้ยื่นเงินล่อซื้อจำนวน 8,000 บาทให้กับนายรินฯ เมื่อรับเงินไปแล้วนายรินฯ ได้มอบยาบ้าให้กับสายลับจำนวน 200 เม็ด เมื่อรับยาบ้าสายลับได้นำมามอบให้กับชุดจับกุม จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นจับกุมซึ่งนายริน ยืนอยู่หน้าประตูห้องนอนในบ้านผลการตรวจค้นพบเงินล่อซื้อ 8,000 บาท และนำสำเนาธนบัตรที่ถ่ายเอกสารมาเปรียบเทียบ ปรากฏว่ามีหมายเลข ซึ่งนายรินยอมรับว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการจำหน่ายยาบ้าให้กับสายลับไปก่อนหน้านี้จริง นอกจากนี้ ยังพบอาวุธปืนพกลูกโม่ ยี่ห้อสมิทแอดน์เวสสันจำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 ซึ่งบรรจุอยู่ในรังเพลิงจำนวน 6 นัด โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง สีดำ ที่ใช้ติดต่อซื้อขายยาบ้ากับสายลับรวมถึงยาบ้าที่สายลับล่อซื้อจำนวน 200 เม็ด ซึ่งนายรินยอมรับว่าเป็นของตนเอง
นายรินให้การรับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากเอเย่นต์คนหนึ่งซื้อขายยาบ้ากันทางเมสเซนเจอร์ โดยจะซื้อครั้งละ 5 ถุง 1 ถุง 200 เม็ดในราคา ถุงละ 4,500 บาท แล้วมามาขายต่อในราคา 8,000 บาท หลังติดต่อก็จะนำยาบ้ามาวางไว้ตามที่จุดต่างๆ แล้วตนก็จะเอาเงินค่ายาบ้าไปวางไว้แทนซึ่งจะได้ขยายผลการจับกุมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน