X

ตำรวจภูธรภาค 3 !!ลุยสิบสีมา นำชุดปฏิบัติการ “ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำ บ้านเมืองน่าอยู่”

ตำรวจภูธรภาค 3 !!ลุยสิบสีมา นำชุดปฏิบัติการ “ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำ บ้านเมืองน่าอยู่”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 10 ตุลาคม 2561เวลา 08.00 น. พลตำรวจโท พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้ปล่อยแถวข้าราชตำรวจภูธรภาค 3  ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตามแผนปฏิบัติการ “ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่”

โดยได้บูรณาการกำลังข้าราชการตำรวจจาก     กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3, ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา, ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ, กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ การคุ้มครองผู้บริโภค, กองบังคับการ   ตรวจคนเข้าเมือง 4, กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 และ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารจากกองกำลังรักษาความสงบจากจังหวัดนครราชสีมาและชัยภูมิ เข้าปิดล้อม ตรวจค้น เป้าหมายแหล่งปล่อยเงินกู้และรับจำนองทรัพย์สินโดยผิดกฎหมาย 6 จุด (6 สาขา)          ในนามของบริษัทสิบสีมามอเตอร์ จำกัด, สิบสีมา จำกัด และสิบสีมาคาร์ส (ซึ่งจดทะเบียนประกอบการขายรถจักรยานยนต์) ในเขตจังหวัดนครราชสีมาและชัยภูมิ เนื่องจากมีประชาชนร้องทุกข์ต่อศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน ตำรวจภูธรภาค 3(ศปฉช.ภ.3)       ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการปล่อยเงินกู้และรับจำนองที่ดินของบริษัทดังกล่าว โดยเรียกดอกเบี้ย  เกินอัตราและทำสัญญาโดยไม่เป็นธรรม ได้รับความเสียหายประมาณ 170 ไร่ มูลค่าประมาณ90 ล้านบาท

ต่อมาเวลา14.00น. โดยพลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เ ดินทางมามอบนโยบายงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่ ภ.3ณ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค3 ต.จอหอและ พล.ต.ท.ดำรงค์ศักดิ์  กิตติประภัสร์ รรท.ผู้ช่วย ผบ.ตร. พลตำรวจโท พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3ร่วมกันแถลงข่าว

จากการสอบสวนประชาชนที่เคยนำที่ดินมาจำนองกับบริษัทดังกล่าว ทุกสาขา ยืนยันว่า ในการทำสัญญาระบุจำนวนเงินกู้ไม่ตรงกับจำนวนเงินจริงที่ได้รับ และเสียดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 3-5 ต่อเดือน ประกอบกับได้ตรวจสอบกับธนาคารแห่งประเทศไทยยืนยันว่า บริษัทดังกล่าว และกรรมการบริษัทไม่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสินเชื่อแต่อย่างใด จึงตรวจยึดเอกสารและพยานหลักฐานเกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบและร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมายกับบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป

โดยสรุปผลการปฏิบัติ ได้ดังนี้

1. สำเนาโฉนดที่ดินประมาณ1,300ฉบับ

2. สัญญาจำนองที่ดินประมาณ200ฉบับ

3. สัญญากู้ยืมเงินไม่ระบุจำนวนเงินประมาณ20ชุด

4. สำเนาเอกสารการฟ้องบังคับคดีลูกหนี้ ประมาณ120 ฉบับ

พร้อมเอกสารอื่นๆ อีกจำนวนหลายรายการ อยู่ระหว่างตรวจสอบ    ในขณะเดียวกันได้มีประชาชนจำนวน20คนที่ได้รับความเดือดร้อนนำดอกไม้มาขอบคุณแก่ท่านพลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพล.ต.ท.ดำรงค์ศักดิ์  กิตติประภัสร์ รรท.ผู้ช่วย ผบ.ตร.และท่าน พลตำรวจโท พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3แล้วมีแย้มๆพูดว่าต้องขอบคุณท่านประวิทย์ รองนายกรัฐมนตรีอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน