X

15ชีวิตร้องลั่นขอชีวิตรถตู้ลื่นฝนพลิกคว่ำปีนเกาะกลางถนน

ห้วง7วันอันตรายวันแรกที่ชัยภูมิรถตู้ลื่นฝนพลิกคว่ำปีนขึ้นไปนอนหงายบนเกาะกลางถนนรอดปาฏิหาริย์ยกคันสาหัส 2 เจ็บเล็กน้อยอีกรวม 13 ราย! (คลิป)

เกิดเหตุหวิดสยองหมู่เมื่อเวลา 06.00 น.เศษ วันที่ 28 ธันวาคม 2560 ร.ต.อ.ชัชชัย พิลาธรรม รอง.สว.(สอบสวน) สภ.อำเภอจัตุรัส รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีอุบัติเหตุรถตู้เสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณกลางถนนทางหลวงสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว อยู่หน้าโรงเรียนบ้านหนองหญ้าข้าวนก ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุพบรถตู้ยี่ห้อไฮเอ็ด สีขาว ป้ายทะเบียน ฮบ 6621กรุงเทพมหานคร โดยมีนายวีระเดช บุญชูงาม เป็นคนขับรถตู้คันดังกล่าว มาพร้อมกับลูกค้าที่โดยสารมาด้วยกันทั้งหมดรวม 15 คน พากันร้องลั่นภายในรถตู้เพื่อขอความช่วยเหลือได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในรถที่พลิกคว่ำนอนตระแครงอยู่บนเกาะกลางถนน ครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ส่วนที่เหลืออีกทั้งหมดโชคยังดีไม่มีใครเป็นอันตรายอะไรมาก พากันรอดชีวิตครั้งนี้อย่างปาฏิหาริย์มาได้อย่างหวุดหวิด ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บสาหัส2รายเร่งช่วยนำตัวออกมาส่ง รพ.จัตุรัส เป็นการด่วนไปก่อน

จากการสอบถามไปยังนายฤทธิเดช วันทอง อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 68 ม.7 ต.ก้านเหลือง อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น หนึ่งในผู้โดยสา ให้การว่าตนได้ขึ้นรถตู้ดังกล่าวมาจากที่หมอชิตปลายทางจังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมาก่อนมาเกิดจุดเหตุอยู่ดีๆคนขับก็ควบคุมรถไม่อยู่เกิดเหตุพลิกคว่ำพุ่งปีนขึ้นไปนอนหงายท้องบนเกาะกลางถนนดังกล่าวขึ้น

และได้สอบถามไปยังคนขับนายวีระเดช บุญชูงาม ให้การว่าพอมาถึงที่เกิดเหตุล้อรถเกิดล็อกกะทันหันไม่ทราบสาเหตุ และช่วงนี้มีฝนตกทำให้ถนนลื่น จนไม่สามารถควบคุมรถได้จนเกิดพลิกค่ำขึ้นไปชนบนเกาะกลางถนนเกิดขึ้นครั้งนี้

ซึ่งด้านร.ต.อ.ชัชชัย พิลาธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.อำเภอจัตุรัส จะได้นำตัวนายวีระเดช บุญชูงาม(คนขับรถตู้) คันดังกล่าวไปสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินคดีกับคนขับรถตู้รายนี้ต่อไป

จึงอยากให้คนขับรถที่มีผู้โดยสารมาด้วยจำนวนมากใช้ความระมัดระวัง และตรวจสอบสภาพรถให้มีความพร้อมมีความปลอดภัยในการใช้งานให้มากขึ้นด้วย เพราะในช่วงนี้ที่จ.ชัยภูมิเป็นช่วงมีฝนตกเกิดรถลื่นลงถนนบ่อยครั้ง และอยู่ในห้วง7 วันอันตราย วันนี้เป็นวันแรก ที่โชคยังดีไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจำนวนมากครั้งใหญ่กับผู้โดยสารที่เดินทางมาด้วยกับรถตู้ครั้งนี้อีกร่วมกว่า 15 ชีวิตไปด้วยในครั้งนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]