X

ตราด-ตำรวจออกหมายจับพนักงานป่าไม้ ตั้ง 4 ข้อหาหนัก เชื่อยังอยู่ในพื้นที่

ตำรวจออกหมายจับพนักงานป่าไม้ พร้อมตั้ง 4 ข้อหา เชื่อคนร้ายยังอยู่ในพื้นที่ ด้านหัวหน้าหน่วยป่าไม้ไล่ออกแล้ว แจงไม่ใช่ข้าราชการ เป็นเพียงพนักงานจ้างเหมา ส่วนพ่อผู้ตาย เผยทั้งน้ำตา “น่าจะสงสารครอบครัวบ้าง”

ความคืบหน้า นายศักดา อินปิ่นปัก พนักงานหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.3 (มะนาว) ต.หนองบอน อ.บ่อไร่ จ.ตราด ก่อเหตุใช้อาวุธปืน 9 มม. ยิงนางสาวแสงเดือน ศรีจตุรพร อายุ 27 ปี เสียชีวิต น.ส.แสงจันทร์ ศรีจตุรพร อายุ 31 ปี บาดเจ็บสาหัส น.ส.ณัฐกมล สุเมธวัน อายุ 15 ปี และนายสุทธิภัทร สมสิทา อายุ 24 ปี บาดเจ็บ ที่หน้าร้านหม่าล่า ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด

เช้าวันนี้ เวลา 08.30 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2563 ที่สภ.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด นายสมควร ศรีจตุรพร อายุ 57 ปี บิดา น.ส.แสงจันทร์ ศรีจตุรพร อายุ 31 ปี น.ส.แสงเดือน ศรีจตุรพร อายุ  27 ปี เดินทางพบ ร.ต.อ.อดุลย์ศักดิ์ แว่นใหญ่ ร้อยเวรสภ.เขาสมิง เจ้าของคดี เพื่อทำเรื่องรับศพนางสาวแสงเดือน ศรีจตุรพร ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดท่ากระท้อน อ.เขาสมิง จ.ตราด โดยร.ต.อ.อดุลย์ศักดิ์ ได้นัดนายสมควร มาสอบปากคำเพิ่มเติมในภายหลัง

นายสมควร เปิดเผยว่า ครอบครัวตัวเองทั้งหมดมีอาชีพรับจ้าง ซึ่งลูกสาวทั้งสองคน เป็นคนขยัน ชอบการค้าขายมีรายได้วันละ 500-800 บาท มาช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของครอบครัว เลี้ยงน้องเลี้ยงแม่ ส่วนเรื่องปัญหาที่ลูกสาวและคนร้ายทะเลาะกันนั้น ตนเองก็ไม่รู้เรื่องเลยแล้วก็ไม่เคยเห็นหน้าคนร้ายมาก่อน เพราะต้องรักษาตัวและเพิ่งออกจากโรงพยาบาลมา และอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาวทั้งสองคน พร้อมฝากไปยังคนร้ายว่า “น่าจะสงสารชีวิตของครอบครัวผมบ้าง ผมเสียใจมาก”

ขณะที่ พ.ต.ท.วิเชียร ปั้นสุข รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เขาสมิง เปิดเผยถึงความคืบหน้าในทางสืบสวนว่า ตอนนี้ทางตำรวจได้ออกหมายจับนายศักดา อินปิ่นปัก พนักงานหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.3 (มะนาว) แล้ว พร้อมตั้งข้อหาทั้งหมด 4 คือ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน 2.พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 3.พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

“และเมื่อคืนที่ผ่านมา พ่อนายศักดา อินปิ่นปัก ได้นำเอกสารการครอบครองอาวุธปืนมามอบให้กับตำรวจเพื่อตรวจสอบแล้ว หลังจากที่ทราบข่าว ซึ่งพบว่าปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นเป็นปืนของพ่อนายศักดาเอง และพ่อนายศักดา จะกล่อมให้ลูกชายเข้ามามอบตัวกับตำรวจภายในวันนี้ แต่ทางตำรวจเองก็ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามแกะรอยนายศักดา เพื่อตามจับให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งเชื่อว่านายศักดายังอยู่ในพื้นที่” รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เขาสมิง กล่าว

ด้าน นายวรพงษ์ ผ่องจิตร หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.3 (มะนาว) ระบุว่า นายศักดา อินปิ่นปัก ไม่ใช่ข้าราชการ และเป็นเพียงพนักงานจ้างเหมารายปี ของหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตร.3 (มะนาว)  ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้แล้ว ได้พยายามติดต่อเพื่อให้มามอบตัว แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ เบื้องต้นได้ทำเรื่องไล่ออกนายศักดา อินปิ่นปักแล้ว

ส่วนอาการผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย นั้น น.ส.ณัฐกมล สุเมธวัน และ นายสุทธิภัทร สมสิทา อยู่ปลอดภัยแล้ว ส่วน น.ส.แสงจันทร์ ศรีจตุรพร โรงพยาบาลตราดส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เนื่องจากมีภาวะเลือดออกในช่องท้องไม่หยุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด