X

กินเพื่ออยู่!! ยายวัย 69 ปี ต้มไข่ใส่ปากหม้อข้าวให้เหลนกินประทังชีวิต

ปราจีนบุรี – คุณยาย 69 ปี ใช้วิธีต้มไข่ใส่ปากหม้อข้าวให้เหลนขวบเศษกิน ใช้ชีวิตเพียงลำพังเพื่อประทังชีวิตให้อยู่รอด

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 39/1 ม.7 บ.โคกป่าแพง ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มียายอายุ 69 ปี รับเลี้ยงเหลนอยู่บ้านเพียงลำพัง หลังจากสามีเสียชีวิตลูกชายแยกไปมีครอบครัว นานครั้งจะแวะมาเยี่ยมบ้าง แม่รับเลี้ยงเหลนที่เป็นลูกของหลานที่ติดคุก แม่ของเหลนหนีไป ตนต้องรับเลี้ยงเหลนอายุขวบเศษ อยู่บ้าน 2 คน ยายเหลน ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ได้พบยายกำลังเลี้ยงเหลนอยู่ในบ้านชั้นเดียวครึ่งไม้ครึ่งปูนโล่ง ซึ่งมีผู้ใจบุญที่ทราบข่าวเดินทางนำน้ำดื่ม ขนม นมกล่องมามอบให้หนูน้อยด้วยความสงสาร สภาพตัวบ้านเก่าทรุดโทรมเป็นห้องโล่งและรก ขณะที่มีคนนำของมามอบให้ ยายปล่อยโฮออกมาอย่างไม่รู้ตัว

ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบชื่อ ยายสมคิด เจริญทองดี อายุ 69 ปี ยายสมคิด กล่าวว่า ตัวเองอยู่บ้านหลังนี้เพียงลำพังสามีเสียชีวิต ลูกชายแยกไปมีครอบครัวโดยให้ยายเลี้ยงดูลูกชายและได้ภรรยาและมีลูกชาย 1 คน อายุ 1 เศษ ต่อมา แม่หนีไปทิ้งลูกไว้ให้เลี้ยง และหลานชายมาถูกจับคดียาเสพติด ตัวเองก็อยู่สองคนกับเหลน ก่อนหน้านี้ตนเองมีอาชีพรับจ้างและปลูกดอกมะลิขาย หลังจากสามีเสียชีวิตยังคงปลูกดอกมะลิส่งขายเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่มีรายได้อะไร นอกจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ พร้อมกับได้สิทธิสวัสดิการแห่งรัฐและสิทธิเด็กแรกเกิด โดยทางผู้ใหญ่บ้าน อบต.เข้ามาดูแลในเบื้องต้นแล้ว

นางสมคิด บอกว่า เป็นห่วงอนาคตของเหลนชาย หรือน้องเอ นามสมมุติ อายุขวบเศษ เหลนไม่ค่อยกินข้าวเนื่องจากอยู่ในวัยที่เปลี่ยนถ่ายอายุ 1 ขวบ ย่างเข้า 2 ขวบ ตนได้อาศัยต้มไข่ใส่ปากหม้อข้าวบดให้เหลนกิน เหลนไม่ค่อยกินข้าว นมผงที่เคยกินก็ไม่ค่อยกิน ทุกค่ำคืน คิดว่า หากตนเองมีอันเป็นไป เหลนจะเป็นยังไง กว่าจะมีคนมาเห็น เหลนจะเป็นยังไง การเป็นอยู่ก็อยู่แบบตามมีตามเกิด ไม่มีมือถือเหมือนคนอื่นเขา ชีวิตตนทุกวันนี้บอกได้เลยว่า สุดแสนคำเค็ญสุด ๆ เสมือนอยู่ตัวตนเดียว หากท่านใดอยากช่วยเหลือสองยายเหลน สามารถบริจาคเงินค่านมและอื่น ๆ ผ่านทางธนาคารออมสิน สาขากบินทร์บุรี หมายเลขบัญชี 02027889516 ชื่อบัญชี น.ส.กมลทิพย์ บุญสมทบ หรือ ติดต่อสอบถามผ่านผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ผู้ใหญ่ณัฐกฤตา ส่องแสงศักดิ์ โทรศัพท์ 084-782-9384 ผู้ใหญ่บ้านยินดีให้ข้อมูลทุกอย่าง

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"