X

กระสุนปืนปริศนาตกใส่หลังคาบ้านกลางดึก หวิดเอาชีวิตเด็ก และผู้ใหญ่ในบ้าน

กระสุนปืนปริศนาตกบนหลังคาบ้าน หวิดถูกคนในบ้านทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ 4 คน 

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้รับแจ้งว่า มีกระสุนปืนไม่ทราบชนิดตกลงใส่หลังคาบ้าน ที่หมู่บ้านซอระแตะ หมู่ที่ 4 ตำบลช่องแคบ จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ นางคำสุข ศรีอำนวยโชค อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 24 /3 หมู่ที่ 4 พร้อมคนในบ้านทั้งหมด 4 คน ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง และชวนเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน พบหัวกระสุนปืน 1 นัด ยังไม่ทราบชนิด ตกใส่บนหลังคาเป็นรูโหว่บริเวณกลางบ้าน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งนางคำสุข แจ้งว่า อยู่ในบ้านด้วยกัน 4 คน ในจำนวนนี้มีเด็ก 2 คน บางคนก็ปูที่นอนหลับกันแล้ว บางคนดูทีวี เมื่อได้ยินเสียง จึงสะดุ้งตืนกันทั้งบ้าน และก่อนจะมีกระสุนปืนตกลงหลังคา ได้ยินเสียงปืน 1 นัด ห่างจากบ้านไม่ไกลนัก ต่อมามีเสียงหลังคาดังสนั่น จึงตกใจ และรีบวิ่งหาที่หลบซ่อน เกรงว่าจะได้รับอันตราย จนมั่นใจในความปลอดภัยแล้วออกมาจากบ้าน รีบไปแจ้งความผู้ใหญ่บ้านทราบทันที  ส่วนความเสียหายนั้น สังกะสีเป็นรูโหว่ แต่โชคดีที่ไม่มีใครภายในบ้านได้รับอันตราย

สำหรับบ้านนางคำสุข อยู่ใกล้กับโรงเรียนปรีชาญาณศึกษาพบพระ ส่วนสาเหตุ น่าจะมีการยิงปืนขึ้นฟ้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาจัดงานกลางคืนในหมู่บ้าน  อย่างไรก็ดี ทางตำรวจจะประสานผู้ใหญ่บ้าน  เพื่อสืบหาคนที่ยิงปืนในหมู่บ้านครั้งนี้ ในการนำตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป  

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่