X

พิจิตร เตรียมจัดงานนมัสการหลวงพ่อเพชรและสมโภชเมืองพิจิตร ไหลเรือไฟที่ยาวที่สุดในในโลก

จังหวัดพิจิตร พร้อมแล้วสำหรับการจัดงาน นมัสการหลวงพ่อเพชรและสมโภชเมืองพิจิตร ประจำปี 2561 ระหว่าง วันที่ 21- 31 มกราคม 2561  พร้อมเตรียมไฮไลท์การไหลเรือไฟประทีปนาวาบูชาหลวงพ่อเพชร และใต้ร่มพระบารมีจักรีเกริกฟ้า

ที่ห้องประชุมหลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย ปลัดจังหวัดพิจิตร กรรมการวัดท่าหลวง ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครสวรรค์ และพระเมธีธรรมประนาท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าหลวง ร่วมแถลงข่าวถึงความพร้อมในการจัดงานนมัสการหลวงพ่อเพชรและสมโภชเมืองพิจิตร ซึ่งได้ดำเนินการจัดเป็นประจำทุกปี โดยในปี พ.ศ. 2561  ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-31 มกราคม 2561  ณ บริเวณวัดท่าหลวง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของจังหวัดพิจิตร  ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด ให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้นและในปี2561นี้การไหลเรือไฟประทีปนาวาบูชาหลวงพ่อเพชร และใต้ร่มพระบารมีจักรีเกริกฟ้าจะมีความยาว 200เมตร กว้าง12 เมตรสูง19เมตรและเป็นการไหลเรือไฟที่ยาวที่สุดในในโลก

สำหรับกิจกรรม ในวันที่ 21 มกราคม 2561 จะมีการประกอบพิธีบวงสรวง และอธิษฐานจิตเสี่ยงทายดวงเมืองพิจิตร  เวลา 15.00 น.ชมขบวนบุปผาชาติสวยงามตระการตาจากทุกอำเภอ และ 3 เทศบาล ภายในงานชมการแสดงบนเวทีกลางน้ำ ชมฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับแนวหน้าของเมืองไทยทุกคืน การจัดนิทรรศการ จำหน่ายสินค้า OTOP ชมความยิ่งใหญ่อลังการของประเพณีไหลเรือไฟ ประทีปนาวาบูชาหลวงพ่อเพชร ซึ่งตกแต่งประดับประดาด้วยตะเกียงกว่าแสนดวง  ในการไหลเรือไฟประทีปนาวาบูชาหลวงพ่อเพชร ซึ่งจะมีการไหลเรือ 4 วัน  ในวันที่ 22 25 28 และ 31 มกราคม 2561  จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวพิจิตร และจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนประชาชนผู้สนใจเที่ยวชมงาน และร่วมทำบุญกับหลวงพ่อเพชร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ประจำเมืองพิจิตรอีกด้วย     ระหว่างวันที่ 21 ถึง 31 มกราคม 2561 ณ บริเวณ วัดท่าหลวง พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน