X

ม็อบยุติชุมนุม นัดใหม่ พรุ่งนี้ (16 ต.ค.) 5 โมงเย็น แยกราชประสงค์ ที่เดิม

กรุงเทพฯ – ม็อบคณะราษฎร 2563 แยกราชประสงค์ แยกย้ายกลับบ้านแล้ว นัดหมายมารวมตัวกันใหม่ 17.00 น. วันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.) ที่แยกราชประสงค์ เหมือนเดิม พร้อม รอประกาศทิศทาง​การเคลื่อนไหว​ต่อไป

วันที่ 15 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ 21.40 น. แกนนำผู้ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ประกาศยุติการชุมนุม ในเวลา 22.00 น. ขอให้แยกย้ายกันกลับบ้านเป็นคณะ พร้อมนัดหมายจะกลับมาชุมนุมกันใหม่ ในวันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.63) เวลา 17.00 น. ที่ราชประสงค์เหมือนเดิม โดยจะประกาศทิศทางการเคลื่อนไหวต่อไป

จากนั้น ร่วมกันร้องเพลง และเปิดแสงไฟจากโทรศัพท์มือถือ

ทั้งนี้ ผู้ปราศรัยคนสุดท้ายย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง ประกอบด้วย ให้พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออก ไม่เอารัฐประหาร และปฏิรูปสถาบันกษัตริย์

ขณะที่เพจ Facebook เยาวชนปลดแอก โพสต์ข้อความแจ้งกำหนดการชุมนุมต่อ ในวันพรุ่งนี้ เวลา 17.00 น. ที่ถนนราชประสงค์ วันนี้ มวลชนนับแสนได้มาร่วมกันแล้ว หลังจากนี้จะเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ๆ ไม่มีอำนาจใดยิ่งใหญ่กว่าประชาชน ไม่ว่าจะสลายเท่าไหร่ ก็จะเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ และหากมีการรัฐประหาร ก็จะออกมาต่อต้านจนถึงที่สุด เวลานี้ไม่อาจหยุดยั้งการเปลี่ยนแปลงได้อีกต่อไปแล้วประชาชนจงเจริญ

สำหรับการชุมนุมที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ในวันนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนเดินทางเข้าสมทบอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงค่ำ ทำให้ต้องขยายพื้นที่ขึ้นไปบนสกายวอล์ก โดยใช้บันไดเลื่อนฝั่งห้างสรรพสินค้าอัมรินทร์พลาซ่า มีการพังรั้วกั้นสกายวอล์กเข้าไปชุมนุุม บางส่วนนั่งอยู่หน้า รพ.ตำรวจ และเลยไปถึงแยกสยามพารากอน บ้างเดินทางไปที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมตะโกนคำว่า “ปล่อยเพื่อนเรา”

ขณะที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน สับเปลี่ยนกำลังตลอดทุกด้าน ส่งผลให้บรรยากาศตึงเครียดเป็นระยะ ๆ เนื่องจากมีการแชร์คำเตือนผ่านโซเชียลมีเดียว่า จะมีการสลายการชุมนุมในเวลา 22.00 น. นอกจากนี้ยังมีรถควบคุมฝูงชนคันขับมาจากทางฝั่งพารากอน แต่ถูกฝูงชนตะโกนขับไล่จนต้องถอยออกไป แต่ก็ยังจอดอยู่ไม่ห่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"