X

พ่อเมืองโอ่งชวนไปรับลมหนาวบนยอดเขากระโจม

ราชบุรี      ในวันนี้(1 ต.ค.61) นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี   ได้นำส่วนราชการ ประกอบด้วย สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดราชบุรี และสื่อมวลชน ขึ้นไปสำรวจยอดเขากระโจม   อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งมีระดับความสูง 1,045 เมตรจากระดับน้ำทะเล   อยู่บนสันแดนประเทศไทย-เมียนมา  และเป็นจุดชมทะเลหมอกที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ   บนยอดเขากระโจมเป็นที่ตั้งของกองร้อยตำรวจ ตระเวนชายแด (ตชด.137) หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “เนิน 1000” และเป็นจุดกลางเต็นท์ของนักท่องเที่ยวผู้ที่ชื่นชอบในธรรมชาติอีกด้วย    บนยอดเขานี้สามารถมองเห็นภูมิประเทศทั้งไทยและประเทศเมียนมา มีไม้ป่านานาชาติ อากาศเย็นสบาย อุณหภูมิหนาวเย็นตลอดทั้งปี การเดินทางต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อขึ้นเท่านั้น ซึ่งมีชมรมรักษ์เขากระโจมรวมกลุ่มนำรถยนต์ที่แต่งขึ้นเป็นพิเศษและมีประสบการณ์ไว้บริการนักท่องเที่ยว

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีกล่าวว่าในช่วงฤดูหนาวนี้ อ.สวนผึ้งจะเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวหลายคน ใครที่รักในการถ่ายภาพ หรือ ท่องเที่ยวแบบเชิงนิเวศวิถีธรรมชาติ  โดยเฉพาะบนยอดเขากระโจมสามารถขึ้นมาดูวิวชายแดนไทยเมียนมา และแสงตะวันที่ขึ้นและตกผ่านยอดเขาที่สวยงาม ซึ่งขณะนี้อากาศเริ่มหนาวแล้ว นอกจากนี้ยังมีจุดท่องเที่ยวของอำเภอสวนผึ้งอีกหลายแห่งที่แนะนำ อาทิ บ้านหนองตาดั้ง เป็นชุมชนกระเหรี่ยงที่มีการเลี้ยงและอนุรักษ์ควายไทย “โรงเรียนควายบ้านหนองตาดั้ง” ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว รวมถึงพื้นที่ อ.ปากท่อ อ.บ้านคา ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจเช่นกัน

สำหรับการเดินทางขึ้นเขากระโจม เพื่อชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้นและตกบนยอดเขากระโจม ได้จัดระเบียบเวลาการขึ้น-ลง เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ดังนี้ ขึ้นเวลา 04.00-07.00 น. ลงในเวลา 07.00-09.00 น. ส่วนเวลาตั้งแต่ 09.00-19.00 น.กำหนดให้รถยนต์ขึ้นและลงได้ตามปกติ และหลัง 19.00 จะไม่ให้มีการขึ้น-ลง ของรถยนต์ ขณะสิ่งอำนวยความสะดวกจะมีจุดกางเต็นท์ และห้องน้ำ ไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี