X

พะเยา หนุ่มเพิ่งพ้นโทษกลับมาค้าอีก ไม่รอดถูกตำรวจรวบได้ยาบ้ากว่า 2,419 เม็ด

วันที่ 10 พ.ย. 63 เวลา 10.00 น.พ.ต.อ.สิทธิพร บัวสุก ผกก.สภ.จุน จว.พะเยา สืบทราบว่าในพื้นที่มีการลักลอบขายยาเสพติดจึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.จีระศักดิ์ ดวงใจ รอง ผกก.สส.สภ.จุนฯ และ พ.ต.ท.อนุพนธ์ สนิท รอง ผกก.ป.สภ.จุนฯ พ.ต.ท.สงัด เมืองใจ สว.สส.สภ.จุนฯ, ร.ต.อ.ธนดล บุญมานล รอง.สว.สส.สภ.จุนฯ, ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ อิ่นคำ รอง.สว.สส.สภ.จุนฯ, ด.ต.แมน ใจกล้า, ด.ต.กฤตภาส ทนทาน, และ ด.ต.ณัฐพล ศรีคำ ร่วมกันจับกุม นายชัชวาล ขะยะ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 203 หมู่ที่ 7 ต.พระธาตุขิงแกง อ.จุน ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

โดยก่อนเวลาเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่าที่ บริเวณบ้านเลขที่ 316 หมู่ที่ 9 ต.จุน อ.จุน จว.พะเยามีนายชัชวาลหรือบอย ขะยะ พึ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำเทิงในคดียาเสพติด และเมื่อพ้นโทษออกมาแล้วยังไม่เลิกพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ชุดจับกุมจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบเป็นที่แน่ชัดแล้วว่านายชัชวาลฯมีพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริง จึงได้ออกตรวจสอบเพื่อทำการจับกุม ขณะไปถึงบริเวณหน้าบ้าน พบชายคนหนึ่ง เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ววิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำภายในตัวบ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วิ่งไล่ติดตามและสามารถควบคุมตัวไว้ได้(ทราบชื่อภายหลังคือ)นายชัชวาลหรือบอย ขะยะ จากนั้นชุดจับกุมได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทำการตรวจค้นบ้านของนายชัชวาลฯ จากการตรวจค้นพบของกลาง ยาบ้า จำนวน 2,419 เม็ด, อาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อซิกซาวเอ่อขนาด .380 สีดำไม่มีหมายเลขทะเบียนจำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด.380จำนวน 12 นัด จากการสอบถามนายชัชวาลหรือบอยฯ ให้การรับว่าของกลางเป็นของตนเองจริงและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินที่อยู่ในความครอบครองของ นายชัชวาล ขะยะ จำนวน 1 รายการ รถยนต์ เก๋งสองตอน ยี่ห้อ HONDA สีเทา หมายเลขทะเบียน กต 7189 พะเยา ราคาประมาณ 200,000 บาทเพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 จึงได้นำตัว ผู้ต้องหาและของกลางส่ง
พ.ต.ท.พสิษฐ์ เถาวัลยา รอง ผกก.(สอบสวน)
สภ.จุน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา