X

สงขลา จัดเดิน-วิ่ง“รำลึกถีงพ่อ ร.๙ ” ๘๙ พรรษา ๘๙ กม. คาดมีผู้ร่วมกิจกรรมนับหมื่น

สงขลา – สะเดา เตรียมจัดกิจกรรมวิ่งอย่างยิ่งใหญ่ในโครงการ 5 ธันวา ชาวสงขลารวมดวงใจ กิจกรรมเดิน-วิ่ง “รำลึกถีงพ่อ ร.9 ” 89 พรรษา 89 กิโลเมตร” ในวันที่พ่อไม่อยู่เราจะต้องส่งเสียงก้องกู่ ถึงคนบนฟ้าให้รับรู้ว่าเราชาวสงขลา คิดถึงพ่อ ร.9 “คาดนักวิ่งทั้งมืออาชีพและทั่วไปร่วมกิจกรรมนับหมื่นคน “

30 พ.ย. 63 ที่ห้องประชุมราชพฤกษ์ รพ.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ได้มีการจัดแถลงข่าวกิจกรรมโครงการ 5 ธันวา ชาวสงขลารวมดวงใจ กิจกรรมเดิน-วิ่ง “รำลึกถีงพ่อ ร.9 ” 89 พรรษา 89 กิโลเมตร โดยมีนายกิตธนา สุบรรพวงศ์ ประธานสมาพันธ์ชมรมเดินวิ่ง จ.สงขลา แถลงร่วมกับตัวแทนจากชมรมวิ่งต่างๆใน อ.สะเดา รวมประมาณ 30 คน

ประธานสมาพันธ์ชมรมเดินวิ่ง จ.สงขลา บอกว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งที่มาของการจัดกิจกรรมเริ่มด้วยเพื่อนๆในกลุ่มคิดร่วมกันว่า ในวันที่พ่อไม่อยู่แล้วเราคารจะทำอะไรเพื่อพ่อบ้าง เราควรจะทำอะไรเพื่อเป็นการรำลึกถึงพระองค์ท่านบ้าง จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก สำหรับจุดประสงค์เพื่อให้ทุกๆ ท่านได้รำลึกถึงพ่อ ร.9

“ เราวิ่งด้วยแรงกายแรงใจ แรงศรัทธา ไม่มีค่าสมัครไม่มีการจำหน่ายเสื้อ เพียงแต่มีเสื้อเหลือง และดวงใจที่รำลึกถึงพระองค์ท่าน ในวันที่พ่อไม่อยู่เราจะต้องส่งเสียงก้องกู่ ถึงคนบนฟ้าให้รับรู้ว่าเราชาวสงขลา คิดถึงพ่อ ร.9 เพราะฉะนั้นจึงขอเรียนเชิญชาวสงขลาทุกท่าน เพียงแต่ท่านมีจิตใจที่รำลึกถึงพระองค์ท่าน เรามาเดินมาวิ่งเพื่อร่วมกันสร้างพลัง ว่าเรายังรักและศรัทธาในพระองค์ท่าน ”

ในปีนี้เป็นปีที่ 3 ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมนับหมื่นคน สำหรับการวิ่ง 89 กิโลเมตรมีที่มาจากการที่พระองค์ท่านมีพระชนมายุ 89 พรรษา เราจึงใช้สิ่งนี้เพื่อเป็นเชิงสัญลักษณ์ โดยเส้นทางเริ่มต้นจากบริเวณหน้าด่านพรมแดนสะเดา ต.สำนักขาม อ.สะเดา ถึงบริเวณแหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งการจัดกิจกรรมวิ่งรูปแบบนี้เชื่อว่าเป็นที่เดียวในประเทศไทย ประธานสมาพันธ์ชมรมเดินวิ่ง จ.สงขลา บอก

โดยการจัดกิจกรรมจะมีขึ้นในวันที่ 5 ธ.ค. 63 เริ่มต้นบริเวณด่านพรมแดนสะเดาเวลา 04.00 น. ไปตามเส้นทางที่กำหนดไว้ จนถึงหน้าโรงเรียนอนุบาลสงขลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาและคณะนำขบวนนักวิ่ง วิ่งสู่หน้าที่ว่าการ อ.เมืองสงขลา โดยมีวงโยธวาทิตจากโรงเรียนต่างๆรวม 5 วง ร่วมขบวนนำนักวิ่งสู่โรงเรียนมหาวชิราวุธ มีตัวแทนอ่านบทร้อยกรองรำลึกถึงพ่อ ร.9 และพิธีรำลึกถึงพ่อ ร.9 อีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด