X

ตรัง สถานการณ์น้ำท่วมตรังลดลงเรื่อยๆ

สถานการณ์น้ำท่วมที่เหลืออีก 4 อำเภอ ของจ.ตรัง พบว่า ล่าสุด ระดับน้ำลดลงตามลำดับ โดยเฉพาะในพื้นที่ 5 ตำบลของ อ.เมืองตรัง คือ ต.หนองตรุด ,ต.นาตาล่วง ,ต.บางรัก ,ต.ควนปริง และต.นาโต๊ะหมิง พบว่า คลี่คลายลงตามลำดับ เนื่องจากปริมาณน้ำในคลองผันน้ำ และน้ำในแม่น้ำตรัง หลายจุดลดลงต่ำกว่าตลิ่ง ยกเว้น ต.บางรัก ที่แม้ระดับน้ำจะลดลงมาก แต่ยังคงท่วมบ้าน และบางพื้นที่น้ำยังคงท่วมถนน ชาวบ้านยังคงเดือดร้อน เช่น หมู่ 4 หมู่บ้านท่าจีนริเวอร์ไซด์ ที่มีจำนวน 35 ครัวเรือน สามารถเดินลุยน้ำได้แล้ว เหลือประมาณ 30 – 50 เซนติเมตร ยกเว้น บ้านคลองช้างที่มีประมาณ 100 ครัวเรือน ระดับน้ำยังคงท่วมสูงประมาณ 1 เมตร เรือท้องแบนขนาดใหญ่ ยังสามารถขับฝ่าได้ ประชาชนต้องใช้เรือในการสัญจรเข้าออก ส่วนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทางครู และเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบเสาไฟฟ้าหักโค่นรวม 7 ต้น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งซ่อมแซม ทั้งนี้ ประกาศเตรียมรับนักเรียนกลับเข้าหอพักในวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคมและเตรียมเปิดเรียนตามปกติในวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคมนี้

วันที่ 10 ธันวาคม 2563 สถานการณ์น้ำท่วมที่เหลืออีก 4 อำเภอ ของจ.ตรัง ประกอบด้วย อ.วังวิเศษ ,อ.ห้วยยอด,อ.เมือง และอ.กันตัง พบว่า ล่าสุด ระดับน้ำลดลงตามลำดับ แต่อ.กันตัง ระดับน้ำยังเพิ่มใน 4 ตำบลท้ายน้ำ ก่อนลงสู่ทะเล โดยเฉพาะในพื้นที่ 5 ตำบลของ อ.เมืองตรัง คือ ต.หนองตรุด ,ต.นาตาล่วง ,ต.บางรัก ,ต.ควนปริง และต.นาโต๊ะหมิง แม้จะคลี่คลายลงตามลำดับ แต่ยังคงท่วมพื้นที่ และบ้านเรือนบางส่วนสูง โดยเฉพาะพื้นที่บางส่วนของ ต.นาตาล่วง, ต.บางรัก และ ต.ควนปริง แม้ระดับน้ำจะลดลงมากกว่า 1 เมตร แต่ยังคงท่วมบ้าน และท่วมถนนเส้นทางเข้าหมู่บ้านอีกหลายสาย ชาวบ้านอีกประมาณ 300 ครัวเรือน ยังเข้าบ้านไม่ได้ ระดับน้ำตั้งแต่ 30 -50 เซนติเมตร เช่น หมู่ 4 หมู่บ้านท่าจีนริเวอร์ไซด์ ที่มีจำนวน 35 ครัวเรือน สามารถเดินลุยน้ำได้แล้ว เหลือระดับน้ำประมาณ 30 – 50 เซนติเมตร ยกเว้น บ้านคลองช้าง หมู่ 4 ที่มีประมาณ 100 ครัวเรือน ถนนระยะทางยาวประมาณ 600 เมตร ระดับน้ำยังคงท่วมสูงประมาณ 1 เมตร เรือท้องแบนขนาดใหญ่ ยังสามารถขับฝ่าได้ ประชาชนทั้งหมดยังอาศัยอยู่ภายในเต้นท์ริมถนน ส่วนประชาชนที่อยู่เฝ้าบ้านบนชั้น 2 ของบ้าน ต้องใช้เรือในการสัญจรเข้าออกหรือไปตรวจสอบทรัพย์สิน ทาง อบต.บางรัก นำโดยนายชลัด สุรินทร์รัตน์ นายกอบต.บางรัก รวมด้วยภาคเอกชน ยังต้องนำเรือท้องแบนออกสำรวจปริมาณน้ำ และมอบถุงยังชีพ เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน โดยนายก อบต.บางรัก ระบุว่า ระดับน้ำยังคงท่วมสูงกว่า 1 เมตร คาดว่าจะต้องใช้เวลานานประมาณ 1 สัปดาห์ สถานการณ์จึงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ เนื่องจากหมู่ 4 ต.บางรัก เป็นพื้นที่ราบลุ่มต่ำ ติดแม่น้ำตรัง ส่วนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย พบว่าเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทางครู และเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาด และตรวจสอบพบเสาไฟฟ้าหักโค่นรวม 7 ต้น จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งซ่อมแซม ขณะเดียวกันทางชลประทานได้เร่งสูบน้ำที่ยังท่วมขังในสระน้ำออก ทั้งนี้ ประกาศเตรียมรับนักเรียนกลับเข้าหอพักในวันอาทิตย์นี้ และเตรียมเปิดเรียนตามปกติในวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคมนี้

ส่วนที่สะพานเหล็กชั่วคราว หรือสะพานแบริ่ง จุดก่อสร้างคลองลัดน้ำแม่น้ำตรัง หมู่ 1 ต.หนองตรุด พบว่า ระดับน้ำก็ลดลงใต้สะพานแล้ว แต่ยังคงปิดการใช้สะพานต่อไป โดยมีคนงานชลประทาน เร่งเข้าเคลียร์พื้นที่ นำเศษวัสดุ กิ่งไม้ ขอนไม้ที่ลอยมากับน้ำ และติดกับใต้สะพานออก เพื่อเตรียมให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบโครงสร้าง และความแข็งแรงของสะพาน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ก่อนที่จะเปิดใช้เป็นลำดับต่อไป

สรุปสถานการณ์น้ำท่วมใน 4 อำเภอของ จ.ตรัง ประกอบด้วย อ.ห้วยยอด,อ.วังวิเศษ,อ.เมือง และอ.กันตัง พบยังคงท่วมในพื้นที่บางส่วนของทั้ง 4 อำเภอ 16 ตำบล 73 หมู่บ้าน เดือดร้อน 3,423 ครัวเรือน ซึ่งเป็นพื้นที่ติดแม่น้ำตรัง และเป็นพื้นที่ท้ายน้ำ ก่อนลงสู่ทะเล คงพักอาศัยในเต้นท์อพยพจำนวน 18 จุด จำนวน 800 คน มีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ รวม 2 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน