X

ตรัง เมนูอกเป็ดแดดเดียว เตรียมต่อยอดเป็นสินค้า OTOP


ร้านตำระเบิดปาก เปิดตัวเมนูอกเป็ดแดดเดียว ได้รับความตอบรับที่ดีจากลูกค้า ทางร้านเตรียมต่อยอดเป็นสินค้า OTOP

ทุ่งนาหมื่นศรี สถานที่ส่องเที่ยวบรรยากาศท้องไร่ท้องนา ต.นาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จ.ตรัง ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองตรังเพียง 15 นาที ตลอดสองฝั่งถนนเส้นทางนาหมื่นศรี เป็นพื้นที่ทำนา ปลูกพื้นเลี้ยงสัตว์ ของชาวบ้านที่นี้ และมีร้านอาหารบรรยกาศท้องทุ่งจำนวนหลายร้านให้เลือกรับประทาน อาหารแต่ละร้านมีจุดเด่น และจุดขายเป็นของตัวเอง อยู่ที่ความชอบของลูกค้า ทั้งร้านอาหารอีสาน อาหารพื้นบ้านปักษ์ใต้ ร้านกาแฟติ๋มซำ และร้านอาหารทะเล

หนึ่งในนั้น คือ ร้านตำระเบิดปาก ของคุณกนิษฐา ชัยคช เน้นขายอาหารอีสาน มีเมนูหลากหลายให้เลือกรับประทาน ซึ่งในช่วงเทศกาลคริสต์มาส – ปีใหม่ ทางร้านได้เปิดตัวเมนูใหม่ “เป็ดแดดเดียว” ให้ลูกค้าได้ลิ้มลองรับประทานกัน
นางกนิษฐา ชัยคช (เจ้าของร้าน) กล่าวว่า ตนได้วิธีทำเป็ดแดดเดียวจากการดูทีวี รายการสอนทำอาหารรายการหนึ่ง และนำมาปรับปรุงสูตรตามแบบฉบับของร้านตำระเบิดปาก บวกกับใช้ความรู้เรื่องการล้างเนื้อสัตว์ หั่นเนื้อสัตว์ ตามที่ตนได้เรียนมา จึงทำให้เป็ดแดดเดียวของร้านไม่มีกลิ่นคาว เนื้อเป็ดไม่กระด้าง และไม่เป็นเสี้ยนที่ทำให้เคี้ยวลำบาก สำหรับขั้นตอนการทำเป็ดแดดเดียว ใช้เนื้ออกเป็ดหั่นขนาดพอดีๆ หมักด้วยเครื่องปรุงรส ที่ประกอบด้วย ซีอิ้มขาว เกลือ พริกไทยป่น ซอสปรุงรส น้ำตาลปี๊บ ผงปรุงรส น้ำมันพืช ใช้เวลาหมัก 3 ชั่วโมง แล้วนำมาตากแดดเดียว โดยช่วงเวลาที่เหมาะกับการตากเป็ดแดดเดียว เป็นช่วงเลาตั้งแต่ 09.00 – 12.00 น. เมื่อตากแดดได้ได้ที่ ก็นำมาทอดด้วยไฟกลาง ใช้เวลาทอดไม่นานเพราะหากทอดนานไปจะทำให้สีคล้ำ และ แข็งกระด้าง ไม่น่ารับประทาน โดยราคาขายของเป็ดแดดเดียวจะขายในราคาจานละ 100 บาท ซึ่งขณะนี้ทางร้านได้จัดให้เมนูเป็ดแดดเดียวเป็นเมนูแนะนำ และ เมื่อลูกค้าได้ชิมต่างชื่นชอบในรสชาติ ทั้งนี้หากลูกค้าต้องการซื้อไปทอดรับทานที่บ้าน ร้านจะขายพร้อมน้ำจิ้มในราคา แพ๊คละ 150 บาท สามารถโทรสอบถามได้ทีหมายเลขโทรศัพท์ 099-4495965 โดยทางร้านตำระเบิดปากได้เตรียมพัฒนา ต่อยอดเป็ดแดดเดียว เป็นสินค้า OTOP เพื่อเป็นของฝากจากตำบลนาหมื่นศรี ต่อไป












ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน