X

ตรัง ส่ง 8 บุคลากรทางการแพทย์ กับภาระกิจค้นหาผู้ป่วยโค19 ใน จ.สมุทรสาคร

ผู้ว่าฯ ตรัง ส่งทีมวีรบุรุษชุดขาว เข้าร่วมปฏิบัติการคัดกรอง ค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร
วันนี้ (30 ม.ค. 64) ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในการส่งตัวคณะบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข จำนวน 8 คน ไปร่วมปฏิบัติการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 2019) ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2564 – วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 พร้อมมอบเหรียญพญาครุฑเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่คณะบุคคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ทั้ง 8 คน
นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า วันนี้จังหวัดตรังได้ส่งบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล ไปช่วยปฏิบัติการค้นหาเชิงรุกในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ตนก็ได้มาให้กำลังใจน้อง ๆ ทั้ง 8 คน และอวยพรให้น้อง ๆ ซึ่งเขาเป็นวีรบุรุษชุดขาวของจังหวัดตรัง และเราให้ครุฑซึ่งเป็นเครื่องรางแสดงถึงพลังอำนาจ แสดงถึงการที่มีบารมีในเรื่องของการที่ไปทำงานแล้วกลับมาด้วยความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ในการไปปฏิบัติครั้งนี้ก็ขอขอบคุณในน้ำใจไมตรีที่แบ่งปันช่วยเหลือ และแสดงออกถึงความมีน้ำใจ ความเสียสละ ในยามที่เกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกทั้ง ได้เน้นย้ำให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถพร้อมทั้งดูแลตนเองให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19

ขณะที่ นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า ตอนนี้โรคโควิด-19 ในภาพรวมของประเทศอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก จังหวัดอื่น ๆ เริ่มลดลง ด้วยความที่จังหวัดสมุทรสาครเรามีพี่น้องแรงงานต่างด้าวจำนวนมาก ทำให้ทุกจังหวัดส่งทีมไปช่วยเพื่อทำการการ Swab ในกลุ่มพี่น้องแรงงานต่างด้าวทุกคน
ด้านนพ.ทินภัทร ชุมสุขช่วยเรือง นายแพทย์ปฏิบัติการ โรงพยาบาลย่านตาขาว ซึ่งเป็นหัวหน้าทีม ได้กล่าวว่า ตั้งแต่มีคำสั่งจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ขออาสาสมัครที่จะไปลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อหาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ตนมีความตั้งใจในคราวแรกแล้วว่าจะต้องไปช่วยที่นั้น เพราะว่า 1 ปีก่อนจากนี้ประเทศไทยยังสงบสุขอยู่จนเรามาเจอมรสุมครั้งนี้มันยิ่งใหญ่จริง ๆ และชาวบ้านผู้คนต่าง ๆ พ่อค้า แม่ค้า ต่างได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ทั้งเศรษฐกิจและสุขภาพทุก และการที่ผมไปตรงนั้นเป็นหน้าที่ของผมเพื่อหาจำนวนผู้ป่วยที่ติดเชื้อและก็ลดจำนวนผู้ป่วยลงได้สักนิดก็ยังดี การไปครั้งนี้ก็ไม่ได้มีความกังวล เพราะทุกอย่างทำตามขั้นตอนและถูกต้อง เชื่อว่าน่าจะป้องกันการติดเชื้อได้และปลอดภัยในระดับหนึ่ง “การที่ไปก็ไปเป็นหัวหน้าทีม ไปเพื่อหาผู้ป่วย ผู้ติดเชื้อ และต้องการกลับมาด้วยสุขภาพที่ดี และกลับมาอย่างปลอดภัยทั้งทีม” นพ.ทินภัทร กล่าว
ด้าน นางสาวณวพร ผลชอุ่ม พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลรัษฎา กล่าวว่า ความรู้สึกในครั้งนี้ ไปด้วยจิตอาสาสมัคร และเต็มใจที่สุด เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยคนที่ลำบากกว่า โดยได้เตรียมพร้อมทั้งกำลังกาย กำลังใจเป็นอย่างดี
บรรยากาศการส่งตัวบุคลากรทางการแพทย์ฯ ทั้ง 8 ราย ในวันนี้เป็นไปด้วยอบอุ่น มีผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน และ ครอบครัว เดินทางมาส่ง พร้อมมอบดอกไม้ และของที่ระลึก เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติภาระกิจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน