X

ติดตามตัว 16 แรงงานต่างด้าวได้ครบแล้ว ด้านนักข่าวปทุมฯ มอบเครื่องดื่มชูกำลังให้ จนท.เนื่องในวันนักข่าว

ปทุมธานี ตามครบแล้วลูกน้องเจ๊หยก ด้านนักข่าวปทุมฯ มอบเครื่องดื่มชูกำลังให้จนท.ศูนย์โควิดเนื่องในวันนักข่าว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 มีนาคม 2564 ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) บริเวณลานเอนกประสงค์ข้างห้างโลตัส สาขารังสิต (ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี, นายแพทย์รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ , นายแพทย์นราพงษ์ ธีรอัครวิภาส นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมประชุมความคืบหน้าในการดำเนินการตรวจเชื้อโควิด-19 ของประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี ได้รายงานผลตรวจคัดกรองโควิด-19


โดยบรรยากาศที่ศูนย์ตรวจโควิดฯในวันนี้มีประชาชนเดินทางมาตรวจคัดกรองตลอดทั้งวัน และเนื่องในวันนักข่าวตรงกับวันที่ 5 มีนาคม ทางสมาคมนักข่าวปทุมธานี นำโดย นายพงศธรรศ รุจิพุฒธันยพัต นายกสมาคมนักข่าวปทุมธานี พร้อมสมาชิกนักข่าวจังหวัดปทุมธานี ร่วมมอบอาหารของว่างและเครื่องดื่มชูกำลัง ให้กับเหล่าทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือในการปฏิบัติการตรวจคัดกรองที่ ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นตัวแทนรับมอบ จากนั้นได้ประชุมรายงานการตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2564 ผล Rabit test จำนวน 1,077 ราย ผลบวก 2 ราย ส่วน Swab จำนวน 513 ราย ผลยังไม่ออก ซึ่งส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อรวมให้ติดตามการรายงานของ ศบค.เพื่อจะได้เป็นแนวทางเดียวกัน

นอกจากนี้ที่บริเวณตลาดสุชาติ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ทางเทศบาลนครรังสิต ร่วมกับศูนย์อนามัยที่ 4 สระบุรี, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ,โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และภาค NGO ร่วม Kick Off กิจกรรมทำความสะอาดลอกท่อระบายน้ำหน้าอาคารพาณิชย์ โดยรอบตลอดสุชาติ ตามมาตราการป้องกันและควบคุมโควิด-19 ตั้งแต่ซอยรังสิต-ปทุมธานี 27 – 29 ร่วมถึงร้านหมูเจ้หยก ที่มีแรงงานต่างด้าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้มีผู้ติดเชื้อหลายรายตามที่มีการนำเสนอข่าว ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้นำรถฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค ฉีดบริเวณตลาดสุชาติและพรพัมน์รวมถึงโรงงานเจ๊หยกโดยรอบ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยของพนักงานในขณะที่จะกลับมาทำงานอีกครั้ง


ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากกรณีที่มีแรงงานของโรงงานเจ๊หยกจำนวน 16 คน ที่มีข่าวนำเสนอว่ายังตามกลับมาไม่ได้นั้น ขณะนี้ทางศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) สามารถติดตามกลับมาได้ครบทุกคนแล้ว โดยการประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเหลือในการติดตามตัวมาตรวจสวอพและได้กักกันตัวไว้ในที่พักกักกันโรค ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมืออย่างดี หลังที่ได้ได้ประชุมสถานการณ์ผลออกมาว่าการติดเชื้อลดลงมากแล้ว เมื่อเราควบคุมสถารการณ์การแพร่เชื้อที่คลัสเตอร์เจ๊หยกก็จบแล้ว ทั้งนี้รถพระราชทานได้ประโยชน์และช่วยเหลือชาวปทุมธานีอย่างมาก เป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมของคนปทุมธานี ขณะนี้รถพระราชทานยังอยู่ที่ ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) จำนวน 3 คัน โดยเราได้เอาออกไปยังจุดต่าง ๆ ประกอบด้วย วัดคลองชัน สวนสุขภาพรัตนโกสินทร์ 200 ปี บริษัท อาร์ วี คอนเน็กซ์ จำกัด มีพี่น้องประชาชนมาร่วมตรวจคัดกรองจำนวนมาก ฝากบอกพี่น้องประชาชนว่าศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) ที่ลานข้างห้างโลตัส สาขารังสิต (ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต) ยังตั้งอยู่พี่น้องชาวปทุมธานีมาตรวจไม่ต้องเสียเงิน ตรวจฟรี โดยใช้ชุดตรวจ Rabit test หากพบผลบวกจะส่ง Swab ต่อ ในส่วนของต่างด้าว ของให้นายจ้างยืนยันตัวตนว่าได้ทำงานอยู่กับท่านจริงซึ่งอยู่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีจริงเราจะตรวจให้ ขอให้ทุกส่วนสบายใจได้จากที่ผลได้ประชุมทุกเช้าร่วมกับโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ และสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกันประเมินสถานการณ์ถือว่าดีขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี