X

เตรียมพัฒนาพื้นที่วังสามเซียนเป็นศูนย์การเรียนรู้การศึกษาวัฒนธรรมไทยจีน

นายกเมืองพัทยาเตรียมพัฒนาพื้นที่วังสามเซียนเป็นศูนย์การเรียนรู้การศึกษาวัฒนธรรมไทยจีน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเมืองพัทยา คณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่พูดคุยเพื่อหาแนวทางร่วมกันกับคณะผู้บริหารมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ในการพัฒนาพื้นที่บริเวณดังกล่าวให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณชน หลังเมืองพัทยาได้ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายมาอย่างต่อเนื่อง

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากศาลได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้วนั้น ทางเมืองพัทยาจะได้ให้ทางมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ลงมาดูแล เพื่อพัฒนาสถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์การศึกษาและศูนย์การเรียนรู้ทางวัฒนธรรมไทยจีน ซึ่งจะทำให้การใช้ประโยชน์ในสถานที่ที่ยังมีสิ่งปลูกสร้างที่ยังคงสภาพดีอยู่ให้เกิดประโยชน์ โดยจะให้ทางมูลนิธิมาช่วยดูว่าสิ่งปลูกสร้างที่มีอยู่นั้นสามารถนำมาปรับใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง ซึ่งจากการลงพื้นที่ในวันนี้พบว่ายังมีสิ่งปลูกสร้างที่ดีอยู่หลายจุดแต่ก็ต้องเข้ามีการปรับปรุงให้พร้อมใช้

ซึ่งจะทำให้การใช้ประโยชน์ในพื้นที่นี้ได้ประโยชน์ทั้งเรื่องการศึกษาและวัฒนธรรม และประโยชน์สำหรับองค์กรการกุศล ซึ่งจะเป็นโครงการที่สำคัญโครงการหนึ่งของเมืองพัทยาที่จะร่วมกันกับมูลนิธิพัฒนาพื้นที่บริเวณดังกล่าวให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ การศึกษาและวัฒนธรรมร่วมกันต่อไปด้วยเช่นกัน

สำหรับที่ดังกล่าวมีข้อพิพาทปัญหาบุกรุกที่ดินสาธารณะพื้นที่ 5 ไร่ ที่ได้อ้างว่ามีการขออนุญาตมาตั้งแต่สมัยที่ดินบริเวณดังกล่าวยังเป็นความดูแลของกองทัพเรือ ซึ่งมีการต่อสู้กันเรื่องมาตั้งแต่ศาลชั้นต้น ก่อนศาลปกครองจะมีคำพิพากษาว่าคำสั่งของเมืองพัทยาเห็นชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งเมืองพัทยาก็ได้มีการเจรจาพูดคุยกับทางมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ โดยมีความเห็นร่วมกันว่าจะพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ประชาชนได้มาสักการะ โดยไม่มีการแสวงหาผลประโยชน์
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน